Như đã biết, SportWagen là cách hãng Volkswagen gọi phiên bản Estate hoặc Wagon của một mẫu xe. Sau Jetta SportWagen, hãng Volkswagen lại tiếp tục trình làng Golf SportWagen hoàn toàn mới. Dự kiến, Volkswagen Golf SportWagen sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm New York 2014 diễn ra vào tháng này.

Theo hãng Volkwagen, mẫu xe xuất hiện trong triển lãm New York sắp tới thuộc dạng concept với mục đích "cho người tiêu dùng thế giới xem trước thiết kế của Golf SportWagen sẽ được bày bán trên thị trường Mỹ vào đầu năm 2015". Tuy nhiên, ai cũng biết Volkswagen Golf SportWagen trình làng trong triển lãm New York năm nay là phiên bản sản xuất hoàn thiện.

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 1

Ngoài ra, hãng Volkswagen còn khẳng định, "Golf SportWagen thực chất là lựa chọn thay thế thể thao hơn cho dòng SUV cỡ nhỏ". Volkswagen Golf SportWagen xuất hiện trong triển lãm New York 2014 sẽ được trang bị máy dầu 4 xi-lanh và hệ dẫn động 4 bánh 4Motion quen thuộc. 

Trong khi đó, vào thời điểm được bày bán tại thị trường Mỹ, Volkswagen Golf SportWagen sẽ có 2 phiên bản động cơ khác nhau. Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh lại không đồng hành cùng Volkswagen Golf SportWagen tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, Volkswagen Golf SportWagen được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Trong đó, hộp số tự động giúp Volkswagen Golf SportWagen cắt giảm 17% lượng nhiên liệu tiêu thụ khi chạy trên xa lộ so với người anh em Jetta SportWagen phiên bản 2,5 lít.

Thứ hai là động cơ diesel EA288, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép DSG.

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 2

So với Volkswagen Jetta SportWagen, Golf SportWagen thế hệ mới dài hơn 28 mm và rộng hơn 17,7 mm. Hãng Volkswagen khẳng định, Golf SportWagen mang đến không gian rộng hơn cho phần chân và vai của hành khách ngồi phía sau dù Golf SportWagen thấp hơn 22,8 mm so với Jetta SportWagen. Bản thân khoảng không gian từ đầu người ngồi đến trần xe cũng được nới rộng 10 mm.

Thêm vào đó, Volkswagen Golf SportWagen mới còn đi kèm khoang hành lý rộng hơn 10% khi hàng ghế sau gập xuống. 

Một số hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf SportWagen:

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 3

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 4

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 5

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 6

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 7

Volkswagen Golf SportWagen - Lựa chọn thay thế xe SUV cỡ nhỏ 8