Theo một tin tức vừa được đăng tải, Volkswagen đã thông qua kế hoạch phát triển một mẫu xe siêu rẻ mới, dự kiến mẫu xe sẽ bắt đầu đi vào sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2017.

Sau khi Volkswagen mua lại Skoda vào đầu những năm 1990, hãng đã có kế hoạch xây dựng hãng xe này thành thương hiệu xe giá rẻ. Tuy nhiên, chiến lược mà Volkswagen áp dụng với Skoda trong vài năm trở lại đây đã thay đổi, hãng xe này vẫm tiếp tục sản xuất xe cao cấp.

Trong khi đó, một thương hiệu con khác của Volkswagen là Seat sẽ được định hình trở thành hãng xe phổ thông, và có giá tương đương với những mẫu xe giá rẻ của Volkswagen. Cùng với đó, Volkswagen cũng sẽ phát triển một mẫu xe giá rẻ dành cho những khách hàng lần đầu mua xe, dự kiến mẫu xe màu sẽ bắt đầu được bán ra vào nửa cuối thập kỷ này. Trong giai đoạn đầu, Volkswagen sẽ chỉ bán ra mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc.

Tên  cũng như chi tiết của mẫu xe giá rẻ mới của Volkswagen chưa được tiết lộ. Nhưng theo thông tin được đăng tải trước đó, chiếc xe giá rẻ của Volkswagen sẽ có giá từ 7.000 Euro - tương đương khoảng 9.500 USD hay 5.700 Bảng. Chiếc xe nhiều khả năng sẽ được chế tạo bởi một trong những đối tác của Volkswagen tại Trung Quốc là SAIC hoặc FAW.