Hôm nay, ngày 23/10/2013, triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) đã chính thức khai mạc. Tham gia triển lãm, nhãn hiệu Toyota đã mang đến 7 mẫu xe khác nhau, bao gồm Fun-Vii, Camry, Vios Motorsport, Toyota 86 TRD, Fortuner TRD, Altis 2.0V và Land Cruiser Prado 2014. Bên cạnh đó còn có mô hình mặt cắt của mẫu xe hybrid Prius.

Tham dự triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, gian triển lãm của TMV được thiết kế theo ý tưởng của Toyota toàn cầu, với 2 thông điệp chính là Peace of Mind và Wakudoki. Trong đó, Peace of Mind là giá trị cốt lõi của Toyota, bao gồm chất lượng, độ bền, độ tin cậy của sản phẩm, sự an toàn và thân thiện với môi trường. Wakudoki là mong muốn mang đến niềm vui thích và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi lái xe Toyota.

Toyota Fun-Vii

Đây là mẫu xe concept từng được chính thức giới thiệu tại triển lãm ôtô Nhật Bản 2011. Toyota Fun-Vii thể hiện ý tưởng về một tương lai mà ở đó con người, xe và cả xã hội được liên kết với nhau.

Toyota Fun-Vii cho phép người lái thay đổi nội dung hiển thị trên nội-ngoại thất. Ví dụ, toàn bộ phần thân xe có thể hiển thị được mọi nội dung và màu sắc theo lựa chọn của người sử dụng. Điều này cho phép toàn bộ chiếc xe hoạt động như một chiếc smartphone, hiển thị các thông điệp và các loại thông tin khác theo ý muốn của hành khách trên xe. 

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 1

Mọi chi tiết nội thất xe cũng có thể hoạt động như một không gian hiển thị và hành khách có thể thoải mái điều chỉnh cho phù hợp với tâm trạng. Ngoài ra, xe còn được trang bị chức năng định vị, chỉ đường, giao diện giao tiếp bằng giọng nói, cập nhật mạng, kết nối với các phương tiện giao thông và cơ sở hạ tầng xung quanh.

Việc điều khiển Fun-Vii không giới hạn trong không gian bên trong của xe. Một số chức năng có thể được điều khiển từ xa bằng các loại điện thoại thông minh (smartphone) hoặc các thiết bị truyền thông di dộng khác.

Toyota Vios Motor Sport

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 2

Toyota Vios tại VMS 2013 được trang bị bộ phụ kiện TRD thể thao, bao gồm ốp hướng gió cản trước, sau và bên hông, bộ mâm đúc, lưới tản nhiệt... Xe vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít, 16 van, DOHC và hộp số tự động 4 cấp.

Toyota 86 TRD

Toyota 86 chính thức được TMV phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 6/2012 tại hệ thống các đại lý của TMV trên toàn quốc với 7 màu thời trang là cam ánh kim, đỏ tia chớp, đen silica, bạc ánh kim, trắng ngọc trai, xanh thiên hà và ghi ánh kim. 

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 3

Tại triển lãm VMS 2013, hãng Toyota đã giới thiệu 86 TRD mới. Bộ phụ kiện TRD trên Toyota 86 gồm có ốp hướng gió cản trước, bên hông và sau, ốp hướng gió nắp khoang hành lý, ốp tay nắm cần số cùng ống xả thể thao. 

Toyota Camry 2013

Toyota Camry 2.5G và 2.5Q được nâng cấp bằng việc trang bị thêm một số các thiết bị an toàn, bao gồm hệ thống điều khiển ổn định VSC, giúp nâng cao tính năng an toàn chủ động của xe bằng cách phát hiện và giảm sự trượt bánh, chống lại hiện tượng thừa lái hoặc thiếu lái, nhờ đó tăng cường độ ổn định thân xe khi vào cua.

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 4

Đồng thời, xe Toyota Camry 2.5Q được trang bị thêm túi khí đầu gối cho người lái giúp bảo vệ đầu gối người lái trong trường hợp va chạm từ phía trước. Ngoài ra, bộ mâm đúc thiết kế 5 chấu mới đường kính 17 inch trên xe Toyota Camry 2.5Q được thay thế cho bộ mâm đúc 10 chấu cũ.

Toyota Corolla Altis 2.0V

Toyota Corolla Altis 2.0V được trang bị động cơ VVT-i kép với hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Hệ thống điều khiển biến thiên chiều dài đường ống nạp ACIS điều chỉnh chiều dài đường ống nạp tương ứng với từng thời điểm vận hành của xe, giúp mô-men xoắn duy trì ở mức độ ổn định ngay cả khi xe di chuyển chậm đến khi tăng tốc.

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 5

Ngoài ra, Toyota Corolla Altis 2.0V còn đi kèm hệ thống khóa cửa tự động khi vận tốc xe đạt từ 30 km/h trở lên và mã hóa chống trộm cho phép vô hiệu hóa động cơ nếu không có chìa khóa mã hóa.

Toyota Fortuner TRD

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 6

Toyota Fortuner TRD được thiết kế trên nền bản G với bộ phụ kiện thể thao như bánh và vành xe lớn 18 inch, tấm ốp hướng gió trước, sau và sườn xe, chụp ống xả cùng một số chi tiết nội thất khác.

Toyota Land Cruiser Prado 2014

Toyota Land Cruiser Prado 2014 mới được giới thiệu tại thị trường Mỹ và Nhật Bản cách đây không lâu. Thế nhưng, trong triển lãm VMS 2013, hãng Toyota cũng nhanh chóng giới thiệu Land Cruiser Prado 2014 tới người tiêu dùng Việt Nam.

VMS 2013: Toyota góp nhiệt bằng 7 xe mới 7

Xe được trang bị cụm đèn pha tái thiết kế với dải đèn LED chạy dọc viền lưới tản nhiệt mạ crôm mới. Toàn bộ cản trước và đầu xe đều đã được thiết kế lại. Bên cạnh đó là cặp đèn sương mù mới. Đằng sau xe xuất hiện đèn hậu khác biệt và dải crôm lớn hơn chạy ngang từ trái qua phải.

Bên trong Toyota Land Cruiser Prado 2014 có bảng điều khiển mới và cụm đồng hồ công-tơ-mét tái thiết kế với màn hình LCD bổ sung.