Trong sự kiện Mini Design@Home, hãng xe thuộc biên chế tập đoàn BMW đã trình làng một mẫu concept hoàn toàn mới mang tên Vision. Theo hãng Mini, Vision Concept là hình ảnh phản ánh phong cách thiết kế tương lai của họ.

Đích thân ông Anders Warming, giám đốc thiết kế của Mini, đã giới thiệu mẫu xe Vision Concept mới. Theo đó, Mini Vision Concept được trang bị nhiều hệ thống tương tác hiện đại như Driving Experience Control có tác dụng thay đổi màu sắc của toàn bộ khoang nội thất chỉ trong nháy mắt.

Phong cách thiết kế Vision Concept rõ ràng vẫn lấy cảm hứng từ dòng xe quá khứ của hãng Mini. Tuy nhiên, xe đi kèm những chi tiết thẩm mỹ và cải tiến công nghệ tập trung vào tương lai.

Cụ thể, lưới tản nhiệt hình lục giác của Vision Concept gợi liên tưởng đến dòng xe Mini cổ điển. Lưới tản nhiệt tích hợp cả cản va trước và cụm đèn phụ.
 
Vision Concept: Phản ánh thiết kế tương lai của Mini 1

Bản thân cụm đèn pha dạng LED hình elip, trần xe, cửa kính và thân vỏ của Vision Concept cũng đậm chất Mini. Những chi tiết mang tính truyền thống khác bao gồm dải chrome bọc quanh trần xe và bộ khung màu đen ôm lấy hốc bánh, bậc cửa lên xuống...

Tính khí động đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển Mini Vision Concept. Do đó, xe đi kèm nhiều chi tiết khí động như hốc gió, vành xe tối ưu hóa luồng không khí lưu thông, gương ngoại thất và cánh gió trên trần xe.

Phần đuôi của Mini Vision Concept được thiết kế theo phong cách "cơ bắp". Nổi bật là cụm đèn hậu hình chữ nhật và cặp ống xả nằm giữa cản va sau.

Bên trong xe là không gian của khoang lái mở và trong suốt, ghế dài và bảng điều khiển trung tâm đặc biệt. Tất nhiên, những trang thiết bị tương tự có lẽ chỉ phù hợp với dòng xe concept.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Mini Vision Concept:
 
Vision Concept: Phản ánh thiết kế tương lai của Mini 2
 
Vision Concept: Phản ánh thiết kế tương lai của Mini 3
 
Vision Concept: Phản ánh thiết kế tương lai của Mini 4

Vision Concept: Phản ánh thiết kế tương lai của Mini 5

Vision Concept: Phản ánh thiết kế tương lai của Mini 6