Công ty Vina Mazda vừa thông báo kết quả kinh doanh trong tháng 1 năm 2013. Với 208 xe được bán ra, tăng 11% so với tháng 12 năm 2012, nhãn hiệu còn non trẻ tại Việt Nam này chính thức nhảy lên vị trí thứ 2 trong phân khúc xe Nhật tại thị trường gần 90 triệu dân.

Trong đó, sản phẩm có doanh số cao nhất là Mazda 3 chiếm 34%, Mazda 2, 29%; CX-5 21%; các mẫu xe khác như BT-50, CX-9 và Mazda 6 cũng cùng có tốc độ tăng trưởng khá.
VinaMazda lần đầu vượt Honda Việt Nam dành vị trí thứ 2 1
Tuy còn kém xa Toyota Việt Nam, nhưng VinaMazda đã có bước tiến vượt mặt Honda Việt Nam trong tháng 1/2013

Báo cáo kinh doanh khả quan này là kết quả của những nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, liên tục tung ra thị trường các  mẫu xe mới nhất, cùng hệ thống phân phối bao gồm showroom và xưởng dịch vụ được mở rộng khắp cả nước.
Danh sách những mẫu bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong năm 2012 và tháng 1-2013:

Mẫu xe

Tổng doanh số 2012

Tỷ trọng Năm 2012

Tháng 1/2013

Tỷ trọng T1

Mazda3

354

39%

71

34%

Mazda2

252

28%

61

29%

CX-5

147

16%

44

21%

BT-50

92

10%

16

8%

CX-9

44

5%

10

5%

Mazda6

11

1%

6

3%

Tổng

900

100%

208

100%

Bảng xếp hạng doanh số các dòng xe du lịch thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam trong tháng 1

Hãng xe

Doanh số Tháng 1/2013

Vị trí

Toyota

2.718

1

Mazda

208

2

Honda

177

3

Isuzu

81

4

Mitsubishi

75

5