Verso phiên bản 1.6 D-4D dành cho thị trường châu Âu sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota được  trang bị động cơ do BMW sản xuất. Đây là thông báo chính thức đã được hãng xe đến từ Nhật Bản đưa ra. Thỏa thuận chia sẻ động cơ là một phần trong mối lương duyên giữa Toyota và BMW.

Cụ thể, Toyota Verso sẽ sử dụng động cơ diesel dung tích 1,6 lít do BMW cung cấp. Động cơ 1.6 D-4D của BMW sản sinh công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 lb-ft.

Tuy nhiên, hãng Toyota không sử dụng toàn bộ hệ dẫn động của BMW cho Verso 1.6 D-4D tại thị trường châu Âu. Trên thực tế, khối động cơ diesel dung tích 1,6 lít của BMW lại truyền sức mạnh đến bánh thông qua hộp số Toyota. Ngoài ra, hãng Toyota còn sử dụng hệ thống điện tử tự sản xuất cho Verso 1.6 D-4D.

Đây là phiên bản duy nhất trong dòng xe đa dụng Toyota Verso được trang bị động cơ BMW. Trong khi đó, Verso 2.0 D-4D, 1.6 Valvematic và 1.8 Valmatic vẫn tiếp tục được ứng dụng công nghệ động cơ riêng của Toyota.

"Tại Toyota, chúng tôi tin những thách thức về mặt môi trường mà ngành công nghiệp ôtô đang phải đối mặt đòi hỏi nhiều giải pháp giải quyết. Hybrid là chiến lược cốt lõi của Toyota trong quá trình sản xuất bền vững. Ngoài ra, chúng tôi còn coi trọng dòng động cơ sạch dành cho xe tại thị trường châu Âu", ông Didier Leroy, giám đốc điều hành của Toyota châu Âu, phát biểu.

"Hợp tác với những hãng dẫn đầu ngành công nghiệp như BMW cho phép chúng tôi cắt giảm chi phí phát triển đồng thời cải thiện thời gian đưa xe ra thị trường", ông Leroy cho biết thêm.

Theo kế hoạch, những chiếc Toyota Verso sử dụng động cơ BMW sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất từ tháng 1 năm sau. Hiện nay, Toyota và BMW còn đang hợp tác ở một vài dự án khác, trong đó có kế hoạch phát triển một mẫu xe thể thao chung cũng như hệ thống pin nhiên liệu mới.