Tới dự gian hàng của Suzuki tại VietNam Motor Show 2012, ngoài mẫu Suzuki quen thuộc trên thị trường: Grand Vitara, triển lãm năm nay Suzuki mang đến thêm một mẫu compact mang tên New Swift.

Suzuki trong năm 2012 đã có những động thái tích cực để hâm nóng thị trường ô tô xe máy của hãng tại Việt Nam. Lần lượt rất nhiều chương trình quảng bá hình ảnh, chiến lược của Suzuki là rất rõ ràng, tạo thế cân bằng về thương hiệu với các đối thủ lớn khác.

 
img
Giám đốc sản phẩm của Suzuki giới thiệu mẫu xe New Swiff

 Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2004 tại Paris, sau 4 năm có mặt trên thị trường, Swift đã đến Việt Nam vào năm 2008. Tuy nhiên, số lượng mẫu xe Swift tiêu thụ ở Việt Nam khá ít.

Lần trở lại này, New Swift gây ấn tượng với người xem bởi phong cách thiết kế Tây Âu,  với sologan: “Simple yet beautiful” (Tạm dịch: Đơn giản mà vẫn đẹp)

Swift có chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 3.850 mm, 1.695 mm, 1.535 mm. Xe được trang bị 6 túi khí, hệ thống phanh đĩa thông gió phía trước, phanh đĩa phía sau. Hệ thống an toàn gồm phanh ABS, chức năng EBD và BA. Một hệ thống an toàn khá ấn tượng đối với một mẫu xe hạng nhỏ.

 
img
New Swift được nâng cỡ mâm 16 inch tăng tính năng đường trường

Mẫu xe compact này còn có một số tính năng khá tiên tiến như: khởi động không cần chìa (Start/Stop Engine), ghế sau gập 60:40 cho hành khách thoải mái hơn. Xe được trang bị động cơ xăng K14B 1.4L, công suất cực đại 70kW tại 6.000 rpm, mô men xoắn cực đại 130Nm tại 4.000 rpm.

Là mẫu xe cỡ nhỏ tiện dụng di chuyển trong thành phố, nhưng Suzuki cũng tăng khả năng vận hành  trên đường trường bằng hệ thống treo MacPherson phía trước, hệ thống treo liên kết đa điểm phía sau cùng bánh xe tăng kích cỡ lên 16 inch. 

Tuy chưa công bố giá nhưng theo một số nguồn tin tin cậy, giá Suzuki New Swift sẽ là 599 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Như vậy, so với đối thủ Toyota Yaris, New Swift có giá thấp và nhiều tiện ích an toàn hơn.

img

img