Giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelmann vừa mới tiết lộ rằng mẫu SUV đầu tiên sắp được hãng đưa vào sản xuất có thể được trang bị động cơ tăng áp.

Thông tin này được Giám đốc điều hành của Lamborghini tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Auto Express. Ông Stephan Winkelmann cho biết phiên bản sản xuất của Lamborghini Urus có thể là mẫu xe đầu tiên của hãng trang bị động cơ tăng áp. Đáng tiếc là Stephan Winkelmann đã không tiết lộ chi tiết về động cơ sẽ trang bị trên Urus, nhưng đó rất có thể là động cơ V8 4.0 lít, tăng áp turbo kép, do Audi sản xuất.

Dự kiến phiên bản sản xuất của Lamborghini Urus có thể được giới thiệu và bán ra vào năm 2017. Trưởng phòng thiết kế của Lamborghini Filippo Perini khẳng định đội ngũ thiết kế của Lamborghini vẫn tiếp tục việc phát triển mẫu SUV mới. Tuy nhiên, ông cho biết thiết kế của chiếc xe "vẫn đang thay đổi theo thời gian," nhưng sẽ "rất giống với bản concept".

Vẫn còn rất nhiều người yêu thích Lamborghini mong muốn hãng xe này bật đèn xanh với dự án siêu sedan Lamborghini Estoque thay vì siêu SUV Urus, nhưng Stephan Winkelmann cho biết: "Chúng tôi đã giới thiệu Estoque ngay trước cuộc khủng hoàng kinh tế, và khi chúng tôi trở lại với ý tưởng thương mại hóa siêu sedan này để biến nó thành mẫu xe thứ ba của Lamborghini, thị phần dành cho những chiếc SUV đã bắt đầu chiếm ưu thế." Ông cho biết thêm: "Cha tôi sẽ mua một chiếc sedan, nhưng tôi sẽ mua một chiếc SUV."