Bentley đã khẳng định sẽ chế tạo chiếc SUV siêu sang và chiếc xe sẽ được ra mắt vào năm 2016, Rolls-Royce cũng đang tỏ ra khá hào hứng với ý tưởng chế tạo xe SUV siêu sang, và có nguồn tin cho rằng Rolls-Royce cũng đang tiến hành phát triển chiếc xe. Dự kiến chiếc SUV siêu sang của Rolls-Royce sẽ được bán vào cuối năm 2017.

Rolls-Royce đang tiến hành phát triển chiếc SUV siêu sang, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Rolls-Royce, Giles Taylor, tiết lộ. "Chiếc xe đã được phác thảo để đánh giá tính khả thi. Chúng tôi phải vật lộn với ba kích thước và những tỷ lệ đúng với nguyên tắc của Rolls-Royce." Giles Taylor cho biết thêm.

Giles Taylor đã bác bỏ ý nghĩ rằng dự án xe SUV siêu sang sẽ phá vỡ thương hiệu Rolls-Royce và những triết lý vốn có. Ông cho biết thêm rằng Rolls-Royce đang tìm kiếm một phương án thiết kế phù hợp.


Tương lai của Rolls-Royce SUV chưa rõ ràng 1Bản phác họa Rolls-Royce SUV của Autocar.

Theo các nguồn tin khác, chiếc SUV siêu sang mới của Rolls-Royce sẽ có giá từ 200.000 Bảng - tương đương 244.972 Euro, và có khả năng sẽ là một phần trong kế hoạch phát triển của Rolls-Royce. Chiếc xe được phát triển từ nền tảng khung gầm của Ghost chứ không phải của Phantom. Ngoài ra, có những thông tin cho rằng Rolls-Royce SUV sẽ được phát triển trên nền tảng chiếc BMW X7.

Tuy nhiên, BMW được cho là đang chuẩn bị phát triển một nền tảng mới phức tạp hơn trong tương lai, và có thể bổ sung thêm dòng xe 9-Series, phiên bản sản xuất của BMW Vision Future Luxury Concept.

Một chiếc SUV sẽ phù hợp với sự thay đổi chiến lược kinh doanh và sự dịch chuyển thị trường trọng điểm của Rolls-Royce, với các thị trường mới như Trung Quốc đang ngày càng quan trọng với hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc. Và Rolls-Royce một trong những lý do để Rolls-Royce phát triển xe SUV siêu sang cũng bởi nhu cầu đến từ thị trường Trung Quốc, với sự tăng trưởng cực nhanh trong thời gian qua.