Sáng hôm qua ngày 08 tháng 04 năm 2013 tại khách sạn Rex, thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) và công ty PEUGEOT (Pháp) đã có lễ ký kết: "Hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất xe Peugeot CKD model đầu tiên vào cuối năm 2013 và thêm một model khác nữa vào năm 2014" và "Hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam".

Như vậy, Trường Hải trước mắt sẽ là nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe Pháp dưới hình thức nhập khẩu chính thức, sau đó sẽ từng bước lắp ráp và cho ra mắt mẫu xe Peugeot đầu tiên vào cuối năm.
Trường Hải sẽ lắp ráp và phân phối xe Peugeot  1
Lễ ký kết hợp đồng giữa THACO và Peugeot 
 
Peugeot là thương hiệu đã có hơn 200 năm tuổi tại Pháp, các dòng xe du lịch của Peugeot cũng khá đa dạng với đủ phân khúc, tên được đặt theo số: 208, 308, 408, 508, 4008... Trước đây, một số mẫu xe của Peugeot cũng đã được đưa về Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, với việc đưa ra kế hoạch lắp ráp trong nước, mẫu xe Pháp cho thấy sự quan tâm của hãng đến tiềm năng của thị trường ô tô Việt Nam.

Trường Hải sẽ lắp ráp và phân phối xe Peugeot  2
Lễ ký kết cho thấy sự quan tâm của hãng xe Pháp đến thị trường ô tô tiềm năng nước ta

Trong năm 2013, 5 showroom Peugeot với đầy đủ dịch vụ sẽ đi vào hoạt động tại 5 thành phố lớn: Hà Nội. Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Đây cũng là cơ hội cho những khách hàng yêu mến mẫu xe đến từ nước Pháp dễ dàng sở hữu một chiếc xe chính hãng với những dịch vụ hậu mãi đúng tiêu chuẩn.