Sau vụ thu hồi 75% xe sản xuất trong 6 năm vừa qua của Aston Martin, hãng này đã lên tiếng cáo buộc đối tác của mình sử dụng chi tiết chất lượng kém có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngay sau cáo buộc này, giới truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự bất mãn về việc hãng xe sang của Anh đẩy trách nhiệm cho hàng hóa Trung Quốc.

Công ty Trung Quốc mà Aston Martin cáo buộc sử dụng nhựa kém chất lượng để sản xuất chi tiết xe hơi cho hãng xe anh là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất dụng cụ Shenzhen Kexiang. Khi được hỏi về vấn đề trên, tổng giám đốc của Shenzehn Kexiang là ông Zhang Zhiang cho biết thậm chí ông còn không biết Aston Martin là một trong những khách hàng của mình:

“Nếu tôi có những khách hàng như Aston Martin thì tôi đã đi nghỉ hè ở Mỹ chứ không chỉ nghỉ dưỡng ở các làng quê ở Quảng Đông.”

Về việc công ty sản xuất dụng cụ Shenzhen Kexiang sử dụng nhựa kém chất lượng để sản xuất cần pedal là có thật. Số nhựa kém chất lượng này được cung cấp bởi một công ty khác có tên là Công ty trách nhiệm hữu hạn nhựa tổng hợp và vật liệu thô. Tuy nhiên Shenzhen lại cho rằng công ty không hề có hợp đồng mua bán các sản phẩm của mình cho Aston Martn. 

Vấn đề xe Aston Martin bị lỗi ở chân ga được tiến hành điều tra từ tháng 5 năm ngoái. Đến hiện tại vẫn chưa có trường hợp tai nạn hay người bị thương vì lỗi này.

Ngoại trừ Aston Martin Vanquish ra thì những chiếc Aston Martin bị dính lỗi bao gồm những mẫu xe được sản xuất từ tháng 11 năm 2007 và những mẫu xe tay lái nghịch được sản xuất từ tháng 5 năm 2012.