Tham gia cuộc thi Miss AutoPro 2011, thí sinh Trần Thanh Hoài gây ấn tượng với khuôn mặt rất xinh xắn và dễ thương. Năm nay 24 tuổi, Thanh Hoài sinh ra và lớn lên ở tỉnh Yên Bái. Hiện nay, Thanh Hoài đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Ở vòng 2 cuộc thi Miss AutoPro 2011, Thanh Hoài đã chọn cho mình một phong cách riêng với bộ ảnh chụp cùng xe đạp cổ trong trang phục áo dài truyền thống. Dưới đây là một số chia sẻ của Thanh Hoài về quá trình tham gia cuộc thi Miss AutoPro 2011.

BTC: Thanh Hoài có thể giới thiệu qua về bản thân được không?

Thanh Hoài: Em là Trần Thanh Hoài, sinh năm 1988. Em sinh ra ở Yên Bái, hiện tại đang sống và làm việc tại Hà Nội. Em là sinh viên năm cuối trường Sân khấu Điện ảnh, Khoa đạo diễn. Vì vậy, niềm đam mê số một của em là điện ảnh và tất cả những gì liên quan đến điện ảnh.

Trong quá trình học ở trường, em cũng đã tham gia một vài bộ phim với vai trò là diễn viên, thư ký trường quay hay phó đạo diễn. Ngoài ra, em còn có niềm đam mê không nhỏ khác là kinh doanh và hiện tại đang thử sức trong lĩnh vực thời trang và Café. Em đang kinh doanh một cửa hàng thời trang nữ ở phố Thợ Nhuộm và một quán Café Fastfood ở phố Trần Huy Liệu.

Cũng giống như các bạn trẻ khác, em có rất nhiều ước mơ và hoài bão. Niềm mơ ước lớn nhất của em là cố gắng góp một phần nhỏ bé nào đó để đưa nền điện ảnh nước nhà sánh ngang với nền điện ảnh các nước trong khu vực và vươn xa hơn nữa là các nước trong châu lục, trên toàn thế giới.

BTC: Em có cảm giác như thế nào khi tham gia cuộc thi Miss AutoPro 2011 và lọt vào vòng chung kết?

Thanh Hoài: Miss AutoPro 2011 đến với em thật tình cờ, nhưng sự tình cờ đó có lẽ cũng là cái duyên. Do thời gian học cộng thêm việc kinh doanh gần như đã chiếm hết thời gian nên em hay đọc tin tức online. Sau khi biết đến cuộc thi này, em đã đăng ký tham gia.

Thời gian đầu, em thấy có rất nhiều bài dự thi gửi đến Miss AutoPro và bài dự thi nào cũng đều có chất lượng cả nên em hơi hồi hộp, lo lắng và đôi lúc còn có cảm giác thấp thỏm nữa. Em tự nhủ không biết có ai bình chọn cho em không chứ nói gì đến chuyện vào tận tới vòng chung kết. Trong suốt những vòng đầu của cuộc thi, mỗi ngày Miss AutoPro lại đem đến cho em không chỉ một mà là vài niềm vui nhờ những lời nhận xét hóm hỉnh, những đóng góp chân thành và tình cảm của các bạn dành cho em. Đến bây giờ khi biết mình đã vào vòng chung kết, nhìn lại chặng đường đã qua, cảm xúc của em thật khó diễn tả. Tất nhiên là rất vui rồi, em thấy mình thật may mắn nữa, nhưng lo lắng cũng nhiều hơn trước vì sự kỳ vọng của bạn bè, người thân và tất cả sự yêu mến của mọi người dành cho em.

BTC: Em có cảm nghĩ gì về chủ đề "Văn hóa ứng xử giao thông cộng đồng" của Miss AutoPro 2011 và văn hóa giao thông hiện nay ở Việt Nam?

Thanh Hoài: Thực trạng giao thông ở nước ta còn tồn tại nhiều bất cập. Dễ thấy và bức xúc nhất hiện nay có lẽ là vấn nạn tắc đường, điển hình là ở các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này nhưng chủ yếu là do cơ sở hạ tầng đường xá ở nước ta chưa đáp ứng hết nhu cầu đi lại của người dân trong những giờ cao điểm; ý thức của người dân khi chấp hành luật lệ giao thông còn thấp; có quá nhiều cơ quan, nhà máy cùng tập trung ở khu vực trung tâm...

Bên cạnh nạn ùn tắc thì tai nạn giao thông gia tăng cũng đang là vấn đề nhức nhối mà hiện nay nhà nước ta phải đối mặt. Để giải quyết điều này, Nhà nước và cụ thể hơn là Bộ Giao thông Vận tải đã có những giải pháp tạm thời cũng như lâu dài. Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân em, mọi giải pháp dường như sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn nếu ý thức của mọi người tham gia giao thông không được cải thiện và nâng cao. Vì vậy, Miss AutoPro 2011 với chủ đề "Văn hóa ứng xử giao thông cộng đồng" thực sự rất bổ ích, vừa mang tính thời sự vừa có tính giáo dục, tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

BTC: Em có kỷ niệm và cảm xúc gì đáng nhớ khi thực hiện bộ ảnh tham gia Miss AutoPro 2011 không? Em đã có ý tưởng gì cho bài thi vòng 3 chưa?

Thanh Hoài: Trong quá trình thực hiện bài thi, có lẽ kỉ niệm đáng nhớ nhất là buổi chụp hình cho vòng 2. Phải mất gần hai ngày em mới tìm được chiếc xe đạp cổ thuộc hàng hiếm cho ý tưởng người con gái Hà thành từ những năm '70. Trớ trêu ở chỗ là lâu lắm rồi em mới lại đi xe đạp. Hơn nữa, cái xe này còn rất khó điều khiển nên em phải "trả giá" cho một bộ ảnh ưng ý là trọn cả ngày vật lộn với nó giữa phố phường đông đúc và tối đến thì bóp thuốc do bị ngã liên tục vì khả năng giữ thăng bằng của em rất kém.

Em đã có ý tưởng cho bài dự thi vòng 3 và đang lên kế hoạch rồi nhưng em xin phép giữ bí mật cho đến phút chót. Em hi vọng bài thi vòng chung kết của em cũng như của các bạn thí sinh khác sẽ là những bài thi xuất sắc và ấn tượng nhất, qua đó đóng góp đáng kể cho cuộc thi cũng như thực trạng giao thông nước ta. Chúc cuộc thi thành công tốt đẹp!

BTC: Cảm ơn em đã bớt chút thời gian cho cuộc phỏng vấn!

Cùng ngắm Trần Thanh Hoài dịu dàng và cổ điển trong bộ ảnh dự thi vòng 2 Miss AutoPro 2011:

img

img

img

img

img

img

img

img

Một số thông tin cơ bản về thí sinh Trần Thanh Hoài:

Nickname: Tiểu Long
Chiều cao: 160 cm
Cân nặng: 45 kg
Số đo 3 vòng: 84-62-90
Tài năng: Viết truyện, nhật ký
Sở thích: Đọc sách
Trang cá nhân:
http://www.facebook.com/profile.php?id=100000926815373

Để biết thêm thông tin về thí sinh Trần Thanh Hoài, các bạn có thể xem tại địa chỉ: http://miss.autopro.com.vn/thanhvien/3/135/tran-thanh-hoai.htm