Việc cấm ô tô và xe máy trong một số ngày nhằm tạo thuận lợi cho việc thi công, mở cửa và dọn dẹp Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 - một sự kiện lễ hội vào dịp tết của thành phố này.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ, đơn vị thực hiện sẽ bắt đầu "đóng đường" để thi công đường hoa từ ngày 18 -1. Từ ngày này kéo dài đến suốt thời gian đường hoa mở cửa và thu dọn, tức đến 6 giờ sáng ngày 4-2 (Mùng 5 tết), xe ô tô sẽ không được đi vào đường Nguyễn Huệ, đoạn từ Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng.

Đường hoa sẽ mở cửa đón công chúng tham quan trong suốt 7 ngày, từ 28 tháng Chạp cho đến Mùng 4 Tết. Trong thời gian này, toàn trục đường Nguyễn Huệ, từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng sẽ chuyển thành phố đi bộ nên cả ô tô lẫn xe máy đều không được đi vào đây.

Với đường Lê Lợi, đoạn từ Đồng Khởi đến Pasteur, ô tô và xe máy cũng không được đi từ lúc 17 giờ đến 22 giờ ngày 28-1-2014 (28 tháng Chạp) và ngày 3-2-2014 (Mùng 4 Tết) để tổ chức lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc đường hoa.

Đường hoa Nguyễn Huệ là sự kiện thường niên vào dịp tết của TPHCM do UBND thành phố phân công Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức. Sự kiện này thu hút hàng triệu lượt khách tham quan vào mỗi dịp xuân về.

Theo Saigontimes