Trong triển lãm Thượng Hải 2013, hãng Toyota gây choáng với không dưới 52 mẫu xe được trưng bày. Trong đó, có không ít những mẫu xe quen thuộc đã xuất hiện tại nhiều triển lãm xe khác trên thế giới. Do đó, mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Toyota FT-HT Yuejia thu hút sự chú ý nhất.
 
Toyota và Honda nhắm phân khúc khách hàng dưới 35 tuổi 1
Toyota FT-HT Yuejia

Về cơ bản, đây là một mẫu xe có 6 chỗ ngồi được thiết kế để lôi cuốn những khách hàng trẻ tuổi tại Trung Quốc. Xe sở hữu kiểu dáng khá bắt mắt như một minh chứng cho nỗ lực thay đổi hình ảnh nhàm chán và thực dụng trước đây của Toyota.

Không dừng ở đó, Toyota FT-HT Yuejia còn thân thiện với môi trường nhờ hệ dẫn động hybrid "đặc sản". Một số đặc điểm nổi bật của Toyota FT-HT Yuejia gồm có cửa cắt kéo không khung và cách bố trí ba hàng ghế bên trong xe.

Toyota và Honda nhắm phân khúc khách hàng dưới 35 tuổi 2
 
Ngoài những điều đó, hãng Toyota không công bố thêm các thông tin khác liên quan đến FT-HT Yuejia. Chỉ biết rằng, Toyota FT-HT Yuejia sẽ trở thành cảm hứng thiết kế cho một mẫu xe thương mại được phân phối tại riêng thị trường Trung Quốc.
 
Toyota và Honda nhắm phân khúc khách hàng dưới 35 tuổi 3
Honda Jade
 
Không chịu thua kém "đồng hương" Toyota, hãng Honda cũng có một mẫu xe khác dành cho giới trẻ Trung Quốc. Mẫu xe Jade của Honda gợi liên tưởng đến Civic Wagon dành cho thị trường châu Âu. Thực chất, Honda Jade chính là phiên bản sản xuất của mẫu xe Concept S từng xuất hiện trong triển lãm Thượng Hải 2012.
 
Toyota và Honda nhắm phân khúc khách hàng dưới 35 tuổi 4
 
"Jade được thiết kế để đáp ứng thị hiếu của những khách hàng Trung Quốc được sinh ra trong thập niên '80 trở lên. Họ là những người tràn đầy năng lượng và đam mê theo đuổi ước mơ", hãng Honda khẳng định.

Theo hãng Honda, Jade được phát triển chủ yếu dành cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Jade là được thiết kế như một mẫu xe toàn cầu nên có thể sẽ xuất hiện trên nhiều thị trường khác ngoài Trung Quốc.

Toyota và Honda nhắm phân khúc khách hàng dưới 35 tuổi 5
 
Dự kiến, Jade sẽ được lắp ráp tại nhà máy liên doanh Dongfeng Honda nằm ở Trung Quốc. Xe sẽ được bày bán trên thị trường trên 1 tỉ dân này từ tháng 9 năm nay.