Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề từ trận động đất và sóng thần hôm 11/3 nhưng Toyota vẫn giữ thái độ tự tin về doanh số bán hàng của Prius tại thị trường Mỹ. Theo Toyota, lượng xe Prius bán ra trong năm nay sẽ vượt qua cả thành tích của năm 2010.

Do thiếu các chương trình ưu đãi, nhiều đại lý Toyota tại Mỹ đã báo cáo về tình trạng tiêu thụ khá chậm của Prius. Theo đó, Prius phải mất ít nhất một ngày mới tìm được người mua. Hậu quả, doanh số bán hàng của Toyota Prius đã giảm 61% trong tháng 6 vừa qua tại thị trường Mỹ. Đây là doanh số bán hàng thấp nhất của Toyota Prius kể từ năm 2004 đến nay.
 
img

Nguyên nhân một phần là do thị trường Mỹ chiếm đến một nửa lượng xe Prius bán ra trên toàn thế giới, từ đó trở thành mảnh đất màu mỡ nhất của dòng xế Toyota hybrid cỡ nhỏ. Tại thị trường Mỹ, Prius là mẫu xe bán chạy thứ ba của Toyota, sau Corolla và Camry.

Trước khi thảm họa kép xảy ra tại Nhật Bản, Toyota đã đặt mục tiêu vượt qua doanh số bán hàng kỷ lục 181.221 chiếc giành được vào năm 2007. Tuy nhiên, do sản xuất bị ngừng trệ, Toyota không thể hoàn thành được mục tiêu đó. Cũng may, theo phó giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ, Prius vẫn có thể đánh bại con số 140.928 chiếc tìm thấy khách hàng của năm ngoái. Sở dĩ Toyota tự tin đến vậy là nhờ dây chuyền sản xuất Prius và các mẫu xe hybrid của Lexus trở lại hoạt động bình thường nhanh hơn dự tính.

img
 
Thêm vào đó, dòng xe Prius hiện nay còn đang tiếp tục mở rộng với những sản phẩm mới hấp dẫn như Prius plug-in hybrid, Prius V và Prius C. Ông Jim Lentz, giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ dự đoán "đến cuối thập kỷ này, Prius sẽ trở thành cái tên số một trong dòng xe du lịch của ngành công nghiệp ôtô".

Theo Carscoop