Vào thời điểm hiện nay, công ty Toyota Motor là công ty hàng đầu trong việc sử dụng robot phục vụ hoạt động sản xuất xe hơi. Đây cũng là một trong các yếu tố chính giúp hãng xe Nhật Bản trở thành thương hiệu sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới với sản lượng hàng năm vượt xa các đối thủ khác.

Việc sử dụng robot để sản xuất xe hơi có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên cũng không thể chối bỏ được những hạn chế của nó. Với sự giúp đỡ của robot, tiến độ sản xuất được đẩy nhanh hơn và chính xác hơn, tuy nhiên vẫn có một số việc mà chỉ có con người mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Việc đẩy mạnh sản lượng đã dần khiến cho thương hiệu xe đình đám của Nhật rơi vào tình trạng khủng hoảng. Ví dụ cụ thể nhất là việc thu hồi số lượng lớn xe hơi do lỗi chân ga, khiến xe tự động tăng tốc cách đây vài năm. Đây là lỗi mà máy móc không thể kiểm soát, nhưng ngược lại, con người hoàn toàn có thể phát hiện ra lỗi này. Cũng chính vì vậy mà Toyota quyết định sẽ tăng số lượng người làm việc tại nhà máy, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào robot.

Cụ thể, Toyota đang dự định sẽ đưa một loạt các kỹ thuật viên có tay nghề cao tham gia và quá trình sản xuất cũng như cải thiện chất lượng sản xuất. Tại Nhật Bản, những kỹ thuật viên này từng được gọi là chúa trời (Kami-sama) tại các nhà máy sản xuất xe hơi bởi những kỹ năng hiếm có của mình.

Bên cạnh việc đưa các kỹ thuật viên tay nghề cao trở lại làm việc, Toyota cũng xác nhận rằng chiến lược mới của giám đốc điều hành Akio Toyoda sẽ không chú trọng số lượng xe được sản xuất, thay vào đó công ty sẽ tập trung vào chất lượng của xe cũng như cảm giác thoải mái khi lái xe.