Quả thực Toyota khiến người hâm mộ cảm thấy lẫn lộn giữa mẫu FCV concept và mẫu xe sản xuất sử dụng tế bào nhiên liệu hydro dự kiến được ra mắt vào năm 2015. Một mặt, hãng xe Nhật Bản từng hé lộ hình ảnh chiếc xe mẫu FCV có ngoại hình rất giống bộ đôi Toyota Sai và Lexus HS250h. Mặt khác, Toyota lại vừa cho ra mắt một mẫu concept mới trông rất khác so với mẫu FCV-R từ năm 2011.

Chiếc FCV concept mới sẽ tham dự triển lãm Tokyo Motor Show 2013 vào cuối tháng này với ngoại hình khác và có vẻ như không mang thiết kế của mẫu xe sản xuất như mẫu concept trước.

So với mẫu concept FCV 2011, kích thước của mẫu FCV mới lớn hơn với chiều dài 4,87 mét (tăng 3,5cm), rộng 1,81 mét ( tăng 2cm) và cao 1,53 mét (tăng 2,5cm), chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 8cm lên 2,78 mét.

Mẫu concept FCV 4 chỗ được các kỹ sư của Toyota thiết kế với kiểu dáng khí động học, mang trong mình công nghệ tế bào nhiên liệu hydro của Toyota. Công nghệ này là sự kết hợp giữa biến thể hệ thống Hybrid Synergy Drive cho phép xe hoạt động hoàn toàn bằng mô-tơ điện kết hợp với tổ hợp tế bào nhiên liệu có trọng lượng nhẹ và hai thùng chứa hydro nén với áp suất cao.

Toyota cho biết, tổ hợp tế bào nhiên liệu mới có thể tạo ra 3kW năng lượng cho một lít nhiên liệu, sản lượng tăng gấp hai lần so với hệ thống được sử dụng ở mẫu FCHV concept trước, năng lượng tối đa mà hệ thống này sinh ra ít nhất là 100kW, tương đương với 134 mã lực.

Vào hồi tháng 8, Toyota đã từng nói rằng hệ thống này sẽ cho phép chiếc xe được được quãng đường là 676 km, nhưng với mẫu concept vừa ra mắt hôm qua, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản lại nói rằng xe có tầm hoạt động là 500km và chỉ mất 3 phút để nạp nhiên liệu.

Hình ảnh mẫu FCV concept mới:

Toyota sản xuất xe chạy bằng tế bào nhiên liệu Hydro vào năm 2015 1

Toyota sản xuất xe chạy bằng tế bào nhiên liệu Hydro vào năm 2015 2

Toyota sản xuất xe chạy bằng tế bào nhiên liệu Hydro vào năm 2015 3