Trao đổi với tờ Detroit Free Press, ông Bob Carter, phó chủ tịch cấp cao của Toyota, đã khẳng định họ muốn giữ Camry ở lại vị trí mẫu xe con bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm nay. Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ quen thuộc như Honda Accord, Ford Fusion và Nissan Altima, hãng Toyota vẫn kiên quyết thực hiện kế hoạch của mình.

Trong suốt 11 năm qua, Toyota Camry luôn là mẫu xe con bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Do đó, chẳng có lý do gì mà hãng Toyota lại không cố gắng duy trì thành tích đáng nể ấy.

Theo ông Carter, hãng Toyota dự kiến sẽ bán tổng cộng 400.000 chiếc Camry ra thị trường Mỹ trong năm nay. Hãng Toyota hiện đã tới gần mục tiêu đó. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2012, hãng Toyota đã phân phối thành công 207.000 chiếc Camry tới tay người tiêu dùng Mỹ.

Trước đó khoảng 1 tháng, ông Bill Fay, tổng giám đốc nhãn hiệu Toyota, cũng phát biểu sẽ "làm mọi điều cần thiết để đưa Camry đến tay những khách hàng trung thành cũng như mới". Đáng tiếc thay, ông Fay không nói rõ những biện pháp mà Toyota định áp dụng để bán được nhiều xe Camry hơn.

Tình từ đầu năm 2013 đến nay, doanh số bán hàng của Camry đã giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, trong tháng 7 vừa qua, lượng xe Toyota Camry bán ra thị trường Mỹ lại tăng 16,3%.