Một chiếc taxi mang nhãn hiệu Toyota Prius chạy bằng nhiên liệu khí ga hóa lỏng (LPG) đã bất ngờ phát nổ vào sáng thứ tư, ngày 6/11, vừa qua tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Vụ tai nạn đã khiến tài xế taxi và 2 người ngồi trên xe khác chạy đằng sau bị thương.

Theo giới truyền thông địa phương, người lái taxi bị bỏng độ 1 ở trên đầu sau khi chiếc Toyota Prius phát nổ. Ngoài ra, vụ nổ còn làm vỡ kính cửa kính một số ngôi nhà ở quận Nou Barris, gần hiện trường sự việc.

Điều đáng nói ở chỗ, chiếc taxi mang nhãn hiệu Toyota Prius vừa mới được điều chỉnh để chuyển sang dùng nhiên liệu LPG 2 tuần trước khi vụ nổ xảy ra. Người tài xế taxi cho biết, quá trình điều chỉnh xe được thực hiện bởi một công ty khác chứ không phải hãng Toyota.

Toyota Prius bất ngờ phát nổ, 3 người bị thương 1
Chiếc Toyota Prius phát nổ tại Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin ban đầu, bình nhiên liệu LPG chính là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ bất ngờ trên đường phố. Sau đó, Toyota chi nhánh Tây Ban Nha đã nhanh chóng đưa ra thông cáo báo chí để cảnh báo người dân không nên tự ý cải tiến xe để chạy bằng nhiên liệu LPG.

"Toyota Tây Ban Nha không đồng tình với chuyện người sử dụng tự ý thay đổi xe để chuyển sang chạy bằng nhiên liệu LPG. Làm như vậy, tình trạng vận hành của xe sẽ bị thay đổi và không đáp ứng được những yêu cầu về mặt kỹ thuật do Toyota đưa ra", hãng xe Nhật Bản khẳng định trong thông cáo báo chí.

Theo hãng Toyota, về mặt kỹ thuật, những chiếc Prius nguyên bản không thể phát nổ. Hãng Toyota đã cử kỹ sư đến Barcelona để phân tích "xác xe" và đưa ra báo cáo kỹ thuật về nguyên nhân phát nổ.