Chứng kiến cuộc chiến ở phân khúc SUV cỡ nhỏ giữa Holden Trax, Peugeot 2008, Ford EcoSport và Nissan Juke, có vẻ như hãng xe Nhật Bản Toyota không thể khoanh tay ngồi yên được nữa.

Giám đốc kế hoạch của Toyota Úc Mar Dobson cho biết công ty không thể làm ngơ trước sự phát triển của phân khúc SUV cỡ nhỏ và quyết định sẽ phát triển một mẫu sub-compact SUV mới nằm dưới phân khúc RAV4.

“Mọi hãng xe đều tham gia phân khúc này, đây là thị trường lớn. Và Toyota sẽ nhảy vào bất kỳ thị trường nào đang phát triển.”

Sau quá trình nghiên cứu thị trường và thị hiếu khách hàng ở hiện tại và xu hướng trong tương lai, Toyota đã xác định rằng một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao, kích thước nhỏ gọn và có phong cách là thứ mà khách hiện hiện nay đang tìm kiếm. Vì vậy, một chiếc SUV cỡ nhỏ đặt dưới phân khúc chiếc RAV4 sẽ hoàn toàn thỏa mãn những tiêu chí đó.

“Đó là những điều khách hàng cần, là chiếc xe mà họ muốn sở hữu. Những chiếc xe như thế sẽ đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.”

Trước đó, thương hiệu phụ của Toyota là Daihatsu đã từng bán thế hệ đầu tiên của mẫu SUV cỡ nhỏ Terios tại Úc, thế hệ Terios thứ hai cũng thương hiệu này cũng có giá khá mềm và đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng tại thị trường này.

Hiện Toyota đã có một mẫu xe nhằm thay thế cho RAV4 SUV và Corollar cỡ nhỏ là chiếc Rukus hatch. Tuy nhiên mẫu xe này có kích thước tương đối lớn so với một chiếc sub-compact, giá khởi điểm của xe ở mức 27.990 USD, cao hơn tiêu chuẩn của dòng sub-compact khoảng 22.000 USD.