Cách đây vài hôm, IHS Automotive đã công bố dữ liệu về doanh số bán hàng tổng cộng của mẫu xe Ford Focus trong năm 2013. Theo đó, trong năm vừa qua, đã có 1.097.618 chiếc Ford Focus được bán ra thị trường toàn cầu, tăng 8,1% so với năm 2012. Như vậy, Ford Focus là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2013. 

Tuy nhiên, hãng Toyota lại không đồng tình với công bố đó. Mới đây, hãng Toyota đã đưa ra một thông báo mới để khẳng định Corolla mới là mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2013. Theo hãng Toyota, trong năm 2013, doanh số bán hàng tổng cộng của Corolla đã đạt con số 1,22 triệu chiếc trên toàn cầu. Toyota cho biết, đây là kết quả "theo dữ liệu nội bộ của hãng dựa trên doanh số bán hàng của từng mẫu xe mà các đại lý báo về".

Để công bằng với Ford, Toyota cũng lấy con số qua phân tích dữ liệu đăng ký xe mới Polk từ IHS Automotive. Kết quả là có tổng cộng 1.098.524 chiếc Toyota Corolla được đăng ký mới trong năm 2013 trên toàn cầu.

Toyota phản pháo Ford: "Corolla mới là xe bán chạy nhất thế giới" 1
Toyota Corolla Altis

"Con số trên bao gồm cả Toyota Corolla sedan lẫn những phiên bản khác như Corolla Axio, Corolla Altis và Corolla EX sedan 4 cửa", hãng Toyota khẳng định. Corolla Axio, Corolla Altis và Corolla EX sedan 4 cửa là những bản trang bị của Toyota Corolla sedan được bán tại một số khu vực trên toàn cầu, kể cả Nhật. 

Toyota phản pháo Ford: "Corolla mới là xe bán chạy nhất thế giới" 2
Toyota Corolla Fielder

Ngoài ra, hãng Toyota còn cộng cả lượng xe Fielder và Rumion vào doanh số tổng cộng của Corolla. Đây là 2 phiên bản "thay tên, đổi họ" của Toyota Corolla tại một số thị trường.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Ford tranh giành nhau danh hiệu xe bán chạy nhất thế giới. Trong năm 2013, hai hãng xe cũng từng tranh cãi về vấn đề tương tự.