Một nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, hãng Toyota hiện đang phát triển phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn cho dòng Land Cruiser thế hệ tiếp theo. Tờ Nhật Báo kinh doanh Nikkei khẳng định, Toyota Land Cruiser Hybrid sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất là vào năm 2016. 

Tạm thời, nguồn tin chưa tiết lộ rõ phiên bản hybrid sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng Toyota Land Cruiser hay chỉ riêng Prado cỡ nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhiều người tin hãng Toyota sẽ bổ sung phiên bản hybrid cho toàn bộ dòng Land Cruiser để phân phối tại những thị trường với tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải khắt khe. 

Trong đó, có cả thị trường Mỹ với rất nhiều mẫu xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,72 lít/100 km. Tại thị trường Mỹ, Toyota Land Cruiser không phải là một mẫu xe bán quá chạy. Tuy nhiên, xe vẫn mang về đủ lợi nhuận để tiếp tục được phân phối tại thị trường Mỹ.

Là mẫu xe thể thao đa dụng dẫn động 4 bánh với kích thước lớn, Toyota Land Cruiser thực chất được thiết kế để thực hiện những chuyến off-road tại Trung Đông và Úc nhờ khả năng kéo ấn tượng. Đáng tiếc thay, Toyota Land Cruiser lại quá tốn nhiên liệu. Theo thử nghiệm của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Land Cruiser là 18,09 lít/100 km đường thành phố và 13,07 lít/100 km đường cao tốc.

Chia sẻ chung cơ sở gầm bệ với Lexus GX460 và Toyota 4Runner nhưng Land Cruiser tốn nhiều nhiên liệu hơn đáng kể. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Lexus GX460 sử dụng động cơ V8 dung tích nhỏ hơn là 15,68 lít/100 km đường thành phố và 11,76 lít/100 km đường cao tốc. Trong khi đó, Toyota 4Runner phiên bản trang máy V6 và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn "ngốn" 13,84 lít/100 km đường thành phố và 11,2 lít/100 km đường cao tốc.