Theo danh sách 100 thương hiệu đáng giá nhất thế giới hiện nay vừa được Millward Brown công bố, Toyota đã đánh bại BMW để tiếp tục giữ vững ngôi vương thương hiệu đáng giá nhất.

So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng 21%, đạt 29,6 tỉ USD. Trong khi đó BMW chỉ đạt mức tăng trưởng một con số ở mức 7% và đạt mức 25,7 tỉ USD.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về  Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu đạt 21,4 tỉ USD, tăng 20% so với năm 2013. Honda xếp vị trí thứ tư với giá trị thương hiệu đạt 14,1 tỉ USD. Đáng chú ý Nhất là Ford với vị trí thứ năm , đạt 11,8 tỉ, tăng 56% so với năm 2013.

Đánh giá của Millward Brown dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau của xe, bao gồm cả những dòng xe thế mạnh của các hãng chứ không chỉ chú trọng vào các tùy chọn và sự cao cấp mà hãng trang bị cho sản phẩm của mình.

Cụ thể, kết quả này chủ yếu dựa trên các công nghệ hiện đại mà xe được trang bị. Tiếp theo là các tính năng an toàn trên xe, nhờ có những tính năng an toàn này mà khách hàng thường có xu hướng mua xe mới sau khoảng 3 năm để sở hữu những công nghệ này. Ngoài ra giá cả, các phiên bản sản xuất giới hạn cũng góp phần làm tăng giá trị của thương hiệu.

Sau nghiên cứu này, Millward Brown cũng đưa ra các lời khuyên cho các nhà sản xuất xe hơi lớn để làm tăng giá trị thương hiệu của mình chính là vững vàng, minh bạch và thể hiện được sự thống lĩnh thị trường.

Ngoài 5 vị trí dẫn đầu đã nêu, 5 thương hiệu xe hơi khác nằm trong top 10 lần lượt là Nissan (11,1 tỉ USD) Volkswagen (8,4 tỉ US), Audi (7,1 tỉ USD), Chevrolet (4,9 tỉ USD) và Hyundai (4,6 tỉ USD).