Tập đoàn sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản, Toyota Motor Corp, vẫn là hãng sản xuất xe hơi số 1 thế giới, theo số liệu vừa được hãng công bố. Toyota tiếp tục vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là General Motors và Volkswagen để giữ vững vị trí này sau ba tháng đầu năm 2013.

Trong ba tháng đầu năm 2013, Toyota đã bán được 2,43 triệu xe trên toàn thế giới, cao hơn khoảng 70.000 xe so với Tập đoàn General Motors của Mỹ và khoảng 160.000 xe so với Tập đoàn Volkswagen đến từ Đức.

Tuy nhiên, theo AutoEvolution, dù vẫn giữ được vị trí số 1 trong số các hãng sản xuất xe trên thế giới, nhưng doanh số của Toyota đã giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2012. Trong khi đó, cả General Motors và Volkswagen đã công bố mức tăng trưởng lần lượt là 3,6% và 5,1% so với quý 1 năm 2012.

“Thay vì theo đuổi con số này, chúng tôi cố gắng bán từng chiếc xe ở mỗi thời điểm, sản xuất ra những chiếc xe tốt hơn. Chúng tôi không tập trung vào vị trí số 1,” phát ngôn viên của Tập đoàn Toyota, Shino Yamada, cho biết trên The Washington Post.

Theo AutoEvolution, cuộc chiến cho vị trí hãng sản xuất xe hơi số một thế giới trong năm 2013 sẽ là cuộc chiến tay ba giữa Toyota, General Motors và Volkswagen, tại thị trường phát triển nhanh nhất thế giới là Trung Quốc.

Ảnh: Toyota