Toyota Indonesia và công ty con PT. Toyota Motor Manufacturing Indonesia vừa mới thông báo bắt đầu xuất khẩu mẫu sedan giá rẻ Toyota Vios đến thị trường Trung Đông.

Chiếc sedan giá rẻ Toyota Vios đã bắt đầu được xuất khẩu sang thị trường Singapore, Brunei từ tháng 12 năm 2013. Và từ tháng 3 này, chiếc xe sẽ bắt đầu được xuất sang thị trường Bahrain, Kuwait, Oman, Quatar, Ả-Rập Saudi, Các tiểu Vương quốc Ả-Rập Thống Nhất, Jordan, Li-Băng và Yemen. Mục tiêu ban đầu của toyota Indonesia là xuất được 1.000 chiếc Toyota Vios mỗi tháng sang thị trường Trung Đông, và trong tương lai con số này sẽ được nâng lên 3.000 chiếc mỗi tháng.

“Đây là thành tựu chung của hơn 7.600 nhân viên làm việc tại Toyota Indonesia, dù còn nhiều khó khăn nhưng tất cả đều quyết tâm và nhờ đó chúng tôi đã có được ngày lịch sử này. Đó là một ngày tự hào cho tất cả chúng tôi,” Giám đốc kiêm chủ tịch PT. Toyota Motor Manufacturing Indonesia, Masahiro Nonami, cho biết.

Toyota Indonesia nằm ở phía bắc Thủ đô Jakarta, và bắt đầu đi vào sản xuất kể từ tháng 4 năm 1971. Chiếc xe đầu tiên được Toyota Indonesia xuất khẩu sang thị trường Trung Đông là chiếc Innova vào tháng 7 năm 2005, sau đó là chiếc Fortuner vào tháng 12 năm 2006.
 
Toyota Indonesia được xuất khẩu Vios sang Trung Đông 1

Toyota Indonesia được xuất khẩu Vios sang Trung Đông 2

Toyota Indonesia được xuất khẩu Vios sang Trung Đông 3

Toyota Indonesia được xuất khẩu Vios sang Trung Đông 4