Mới đây, Subaru đã gây thất vọng khi trình làng BRZ tS với các thông số kỹ thuật gần như giống hệt phiên bản tiêu chuẩn. Trong đó, động cơ của xe không hề được nâng cấp.

Khác với Subaru, Toyota được cho là đang nghiên cứu các phương pháp để gia tăng sức mạnh cho GT-86, người anh em của BRZ. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Drive, ông Tetsuya Tada, kỹ sư trưởng phụ trách dự án phát triển GT-86, đã tiết lộ việc Toyota đang thử nghiệm ba phiên bản khác nhau của mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau quen thuộc.

“Tôi hy vọng sẽ có một động cơ nâng cấp dành cho GT-86”, ông Tada cho biết. “Chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các khả năng và có một số nguyên mẫu GT-86 chứng minh được ưu điểm. Toyota đang thử nghiệm một động cơ tăng áp, một phiên bản dung tích xi-lanh lớn hơn và hệ thống hybrid đặc biệt. Tất cả các khả năng đang được xem xét”.

Toyota GT-86 sẽ có phiên bản mạnh hơn 1

Tạm thời, ông Tada không lên tiếng xác nhận khả năng đưa một trong ba nguyên mẫu thử nghiệm kể trên vào sản xuất. Tuy nhiên, theo một nguồn tin nội bộ Toyota, GT-86 có thể sẽ được trang bị một động cơ bốn xi-lanh có dung tích lớn hơn. Đó có thể là động cơ 2,5 lít, thay thế cho loại 2.0 lít hiện tại với công suất tối đa 250 mã lực.

Tuy nhiên, một phiên bản như thế sẽ không sớm được đưa vào sản xuất. Theo GTSpirit, động cơ mới với dung tích và công suất lớn hơn có thể chỉ được trang bị trên Toyota GT-86 thế hệ mới. Như vậy, phải vài năm nữa xe mới có mặt trên thị trường.