Trong triển lãm Geneva 2013, hãng Toyota đã chính thức trình làng mẫu concept mới mang tên FT-86 Open. Nhiều người tin tưởng đây chính là phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao Toyota GT-86 và sẽ được đưa vào sản xuất đại trà.

Thế nhưng, mọi chuyện lại không diễn ra đúng theo dự đoán. Trên thực tế, hãng Toyota đã quyết định không đưa GT-86 phiên bản mui trần lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Sau khi nghe thông tin này, một số người dự đoán hãng Toyota sẽ dừng cả kế hoạch phát triển phiên bản Turbo mạnh hơn của GT-86. Nguyên nhân khiến hãng Toyota không mặn mà với việc mở rộng dòng GT-86 có thể nằm ở chi phí.
 
Toyota GT-86 mui trần và tăng áp - Giấc mơ không có thật 1
Toyota FT-86 Open sẽ dừng lại như một mẫu xe concept đơn thuần.
 
Dự đoán, hai phiên bản mui trần và Turbo có thể ngốn quá nhiều chi phí khiến hãng Toyota không muốn đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà. Thay vào đó, hãng Toyota sẽ để mặc các hãng độ tha hồ thay đổi kiểu dáng và nâng cấp sức mạnh cho GT-86.

Từ khi ra mắt đến nay, Toyota GT-86 đã được coi là mẫu xe thể thao giá "mềm" tốt nhất trên thị trường và có thể thay thế hoàn hảo cho Mazda MX-5. Tuy nhiên, Toyota GT-86 chính hãng lại thiếu một trang thiết bị so với Mazda MX-5, đó chính là mui mở.

Hiểu rõ điều đó, nhiều người cứ hi vọng hãng Toyota sẽ bổ sung phiên bản mui trần cho GT-86. Đáng tiếc thay, hãng Toyota lại không nghĩ như vậy.

Giờ đây, người hâm mộ chỉ còn biết đặt hi vọng vào người anh em của Toyota GT-86 là Subaru BRZ. Có khả năng hãng Subaru sẽ phát triển phiên bản STi thể thao và khỏe hơn với khối động cơ tăng áp bên dưới nắp capô cho BRZ.