Mẫu xe Toyota Yaris hoàn toàn mới đã được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc. Xe được gọi là Toyota Yaris L khi ra mắt người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Toyota giới thiệu Yaris L hoàn toàn mới 1

Đây là mẫu xe được sản xuất tại nhà máy của liên doanh Toyota-GAC. Theo kế hoạch, Toyota Yaris L hoàn toàn mới sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào ngày 1/9 tới.

Trước đó, trong triển lãm Thượng Hải 2013 diễn ra vào hồi tháng 4, hãng Toyota cũng đã giới thiệu Yaris L dưới dạng phiên bản concept. So với mẫu xe concept, Toyota Yaris L phiên bản sản xuất không quá khác biệt về mặt thiết kế.

Toyota giới thiệu Yaris L hoàn toàn mới 2

Toyota Yaris L được trang bị phần mũi xe ấn tượng với lưới tản nhiệt, cản va và đèn pha đậm chất tương lai. Trong khi đó, phần đuôi được thiết kế khá gợi cảm với cụm đèn pha mới và những đường gân uốn lượn.

Toyota giới thiệu Yaris L hoàn toàn mới 3

So với phiên bản cũ, Toyota Yaris L mới sở hữu kích thước lớn hơn. Những số đo cơ bản của Toyota Yaris L bao gồm chiều dài 4.115 mm và rộng 1.495 mm.

Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.550 mm, từ đó mang đến khoang nội thất rộng rãi hơn. Trên thực tế, khoảng để chân dành cho hành khách phía sau đã tăng thêm 200 mm. Trong khi đó, khoang hành lý sở hữu thể tích 326 lít mới.

Toyota giới thiệu Yaris L hoàn toàn mới 4

Toyota Yaris L mới được trang bị 2 lựa chọn động cơ. Đầu tiên là loại 1,3 lít với công suất tối đa 86 mã lực. Thứ hai là động cơ 1,5 lít có công suất tối đa 110 mã lực. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Dự kiến, ngoài Trung Quốc, hãng Toyota sẽ phân phối Yaris L tại một số thị trường Đông Nam Á khác. Trong đó, có thể bao gồm cả Indonesia và Việt Nam.