Toyota Corolla thế hệ thứ 11 đã được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào tháng 3/2012. Trên thực tế, Toyota Corolla dành cho thị trường Nhật không hề giống với phiên bản vừa mới trình làng tại châu Âu và Bắc Mỹ trong mùa hè năm nay.

Giờ đây, hãng Toyota lại bổ sung phiên bản hybrid cho dòng Corolal tại thị trường Nhật. Nói một cách chính xác, Toyota giới thiệu phiên bản hybrid của cả Corolla Axio và Corolla Fielder. Trong đó, Toyota Corolla Axio sở hữu kiểu dáng sedan 4 cửa. Còn lại là Toyota Corolla Fielder thuộc phân khúc station wagon.
 
Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 1
Toyota Corolla Axio Hybrid

Hai mẫu xe đều được trang bị hệ dẫn động hybrid II của hãng Toyota, kết hợp máy xăng Atkinson Cycle 1,5 lít, công suất 73 mã lực với môtơ điện 60 sức ngựa. Công suất tổng cộng của hệ dẫn động hybrid trên Toyota Corolla là 99 mã lực.

Cụm pin của Toyota Corolla Hybrid mới nằm bên dưới hàng ghế sau. Theo hãng Toyota, cả hai mẫu xe hybrid dẫn động cầu trước đều chỉ cần 1 lít để hoàn thành quãng đường 33 km, tương đương 3.0 lít/100 km. Đây là kết quả thử nghiệm do Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) của Nhật Bản đưa ra.

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 2
Toyota Corolla Fielder Hybrid
 
So với phiên bản thường, Toyota Corolla Hybrid chỉ sở hữu một số điểm khác biệt nho nhỏ. Cụ thể là lưới tản nhiệt riêng với logo hãng màu xanh dương, cụm đồng hồ tích hợp màn hình màu TFT 4,2 inch, hiển thị đa thông tin cho hệ dẫn động hybrid và ghế nội thất bọc chất liệu mới. Ngoài ra, còn một số chi tiết cũng mang màu xanh dương mát mắt như sơn ngoại thất và đèn của cụm đồng hồ.
 
Hãng Toyota đặt mục tiêu phân phối 1.000 chiếc Corolla Axio và 1.500 xe Corolla Fielder phiên bản hybrid tại thị trường Nhật Bản mỗi tháng. Giá bán khởi điểm của Toyota Corolla Hybrid tại Nhật Bản là 1,925 triệu Yên, tương đương 19.700 Đô la Mỹ.
 
Một số hình ảnh khác của Toyota Corolla Hybrid mới:
 
Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 3

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 4
Toyota Corolla Axio Hybrid
 
Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 5

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 6

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 7

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 8

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 9

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 10
Toyota Corolla Fielder Hybrid
 
Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 11

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 12

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 13

Toyota giới thiệu Corolla Hybrid mới 14
Nội thất của Toyota Corolla Hybrid mới