Sau một thời gian dài được thiết kế theo phong cách nhạt nhẽo nhưng an toàn, Toyota Corolla cuối cùng cũng sẽ thay đổi. Mẫu xe concept mới mang tên Furia hiện đang được trưng bày tại triển lãm Detroit 2013 đã chứng tỏ điều đó.

Chỉ cần nghe tên của mẫu xe concept mới, ai cũng có thể đoán ra đây chính là hiện thân cho Toyota Corolla tương lai. Bản thân đại diện hãng Toyota cũng không hề phủ nhận. "Toyota Corolla Furia Concept gợi mở về thiết kế mà người tiêu dùng muốn nhìn thấy trên mẫu xe sedan cỡ nhỏ quen thuộc với thị trường Bắc Mỹ", đại diện nhãn hiệu đến từ Nhật Bản khẳng định.

"Corolla Furia Concept chỉ ra thiết kế mà chúng tôi sẽ áp dụng trên dòng xe cỡ nhỏ tương lai", ông Bill Fay, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc chi nhánh Toyota, phát biểu. "Đây là mẫu xe concept kết hợp giữa thiết kế xúc cảm và công nghệ hiện đại nhằm tạo ra một sức hút gây bất ngờ cho nhiều người".
 
Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 1

Toyota Corolla Furia Concept được trang bị phần mũi đậm chất tương lai với hốc gió màu đen, đèn pha dạng LED khá mảnh, lưới tản nhiệt cỡ lớn và kính chắn gió dốc. Qua đó, Toyota Corolla Furia Concept trông hiện đại hơn hẳn những mẫu sedan cỡ nhỏ hiện đang có mặt trên thị trường như Honda Civic và Mazda3.

Bên dưới xuất hiện bộ la-zăng 19 inch bằng hợp kim. Phía sau là đèn hậu dạng LED và và phần đuôi nhô ra. Nhìn chung, phần đuôi xe cũng tạo cảm giác rất thể thao và hiện đại.

Các số đo cơ bản của Toyota Corolla Furia Concept bao gồm chiều dài 4.620 mm, chiều rộng 1.805 mm và chiều cao 1.425 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.700 mm.

Nếu thu nhỏ bộ la-zăng, gỡ bỏ phụ kiện bằng sợi carbon trên hốc bánh và dải đèn LED chạy ngang nắp ca-pô, bạn sẽ có một Toyota Corolla thế hệ mới không hề nhạt nhẽo. Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về hệ dẫn động của Toyota Corolla Furia Concept.
 
Một số hình ảnh của Toyota Corolla Furia Concept:
 
Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 2

Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 3

Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 4

Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 5

Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 6

Toyota Furia - Hiện thân của Corolla thế hệ mới 7