Mới đây, hãng Toyota đã trình làng mẫu xe hatchback đầu tiên của mình tại thị trường Ấn Độ mang tên Etios Liva. Là phiên bản 5 cửa của mẫu sedan Etios, Liva được bán với giá 399.000 Rupee (tương đương 8.914 USD). Rõ ràng, với giá bán cực "mềm" kể trên, Toyota Etios Liva sẽ lôi kéo khách hàng của những mẫu xe hatchback khác như Maruti Swift và Nissan Micra.
 
img

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Etios Liva là động cơ xăng 4 xylanh, dung tích 1,2 lít, DOHC, sản sinh công suất 80 mã lực và mô men xoắn cực đại 104 Nm. Song hành cùng động cơ là hộp số sàn 5 cấp. Hãng Toyota không cung cấp hộp số tự động tùy chọn cho Etios Liva.

img
 
Ngoài ra, tân binh nhà Toyota tại thị trường Ấn Độ còn được trang bị hệ thống treo thanh chống McPherson phía trước và trục xoắn đằng sau. Trong khi đó, bánh trước/sau lần lượt đi kèm phanh đĩa thông khí và phanh trống. Nằm bên dưới Etios Liva là bộ lazăng 14-15 inch.
 
img
 
So với Suzuki Swift, Toyota Etios Liva dài và rộng hơn. Cụ thể, thành viên nhà Toyota dài 3.775 mm và rộng 1.695 mm. Bản thân chiều dài cơ sở 2.460 mm của Etios Liva cũng nhỉnh hơn Swift 70 mm. Nhờ đó, Etios Liva chiếm ưu thế về mặt không gian nội thất, cộng thêm khoang chứa đồ 251 lít.
 
img
 
Khi có mặt trên thị trường, Toyota Etios Liva mới sẽ được chia thành 4 bản, bao gồm J, G, V và VX. Danh sách những trang thiết bị tiêu chuẩn của Toyota Etios Liva bản thấp nhất không quá dài, gồm có điều hòa không khí, cản va trùng màu thân, đồng hồ công cơ mét dạng số, ngăn lạnh và hệ thống tự ngắt động cơ. Bản G được bổ sung thêm vô lăng gật gù, cửa sổ điều chỉnh điện, khóa trung tâm, cần gạt ngắt quãng và nguồn điện 12V.
 
img
 
Tiếp đến là bản V với đầu đĩa CD/MP3/USB, hệ thống cảnh báo dây đai an toàn ghế người lái, hệ thống sưởi kính cửa sổ sau, đèn sương mù và bộ lazăng 12 chấu. Cuối cùng là bản VX trị giá 599.000 Rupee (tương đương 13.392 USD) được cung cấp thêm không gian nội thất hai tông màu, vô lăng bọc da tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh cùng nắm cửa và cần số mạ chrome.
 
Về tính năng an toàn, hệ thống túi khí, phanh ABS, trợ lực phanh EBD được trang bị tùy chọn trên Toyota Etios Liva G và tiêu chuẩn cho bản V cũng như VX.
 
img

img

img

img
 

Paultan - Theo VCTV