Trong khi ở Mỹ có IIHS, một tổ chức kiểm định phi lợi nhuận được tài trợ các công ty bảo hiểm, chuyên đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi thì Nhật Bản có JNCAP, chương trình đánh giá xe mới của chính phủ Nhật Bản.

Vừa qua, JNCAP mới công bố kết quả kiểm tra độ an toàn của một số mẫu xe quốc nội. Theo đó, mẫu Toyota Crown đã dành được điểm số cao nhất qua các bài kiểm tra va chạm, khả năng bảo vệ người đi bộ trong trường hợp xảy ra tai nạn, bên cạnh đó là khả năng chống sốc điện cho tài xế sau khi tai nạn xảy ra.

Toyota Crown là mẫu sedan hạng sang tầm trung được bán ra tại thị trường Nhật Bản và một số thị trường khác tại châu Á. Về kích thước, Crown có độ lớn gần tương đương với chiếc Lexus GS. Cũng giống như Lexus GS, Crown cũng có các tùy chọn động cơ như V6 2.5 lít, V6 3.5 lít hoặc động cơ hybrid. Bên cạnh đó, phiên bản Crown TRD còn có thêm trang bị động cơ V8 4.6 lít khá mạnh mẽ. Nội thất của xe khá tương đồng với mẫu Lexus ES mà Toyota bán ra tại thị trường nước ngoài. Giá cả của Crown cũng rẻ hơn một chút so với Lexus ES.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm 7 túi khí, ít hơn con sô 10 túi khí của Lexus GS, hệ thống cảm biến thông minh Intelligent Clearance Sonar giúp cảnh báo tài xế khi sắp xảy ra va chạm. Một trang bị an toàn đáng chú ý khác là mui xe thông minh tự động bật lên nhằm giảm chấn thương cho người đi bộ. Cuối cùng là đèn pha thích ứng,  có tác dụng không làm chói mắt các phương tiện đi theo hướng ngược lại.

Một số hình ảnh Toyota Crown tại thị trường Nhật Bản:

Toyota Crown - Sedan hạng sang an toàn nhất của Nhật Bản 1

Toyota Crown - Sedan hạng sang an toàn nhất của Nhật Bản 2

Toyota Crown - Sedan hạng sang an toàn nhất của Nhật Bản 3

Toyota Crown - Sedan hạng sang an toàn nhất của Nhật Bản 4

Toyota Crown - Sedan hạng sang an toàn nhất của Nhật Bản 5