Từ xưa đến nay, Toyota Corolla chưa bao giờ là mẫu xe được ca ngợi về mặt thiết kế. Đối với nhiều người, Toyota Corolla trông thật nhàm chán, nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc sắc.

Ở thế hệ mới, hãng Toyota đã cố gắng thay đổi định kiến đó bằng những nét mới mẻ trong kiểu dáng dành cho Corolla 2014. Tuy nhiên, trong khi vẻ đẹp thẩm mỹ của Toyota Corolla thế hệ mới được cải thiện thì khả năng bảo vệ an toàn vẫn "dậm chân" ở mức trung bình.

Trong cuộc thử nghiệm an toàn của Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (IIHS), mẫu sedan cỡ nhỏ của Toyota đã bị đánh giá ở mức "hơi kém". Đây là mức đánh giá thấp thứ 2 trong thử nghiệm an toàn của IIHS.

Đây không phải là kết quả quá bất ngờ khi nhiều mẫu xe Toyota luôn gặp khó khăn trong các bài thử nghiệm an toàn của IIHS. Trước đó, một vài mẫu xe khác của Toyota như Camry, Prius V và RAV4 2013 đều đã bị IIHS đánh giá ở mức "kém". Mẫu xe của Toyota được IIHS đánh giá cao nhất là Scion tC với mức "chấp nhận được".

Trong bài thử nghiệm, IIHS đã mô phỏng một vụ va chạm trực diện với rào chắn cứng và bất động ở tốc độ 64 km/h. Vụ va chạm đã khiến khoang lái của Toyota Corolla bị hư hỏng nặng.

Qua đó, IIHS kết luận, nếu xảy ra tai nạn ở ngoài đời thật, người lái Toyota Corolla sẽ bị thương nặng chân phải. Đầu người lái sẽ dễ bị đập vào trụ A và bảng táp-lô vì ccusva chạm làm xoay vô-lăng cũng như túi khí sang bên phải.

Trong bài thử nghiệm mới dành cho xe cỡ của IIHS, ngoài Toyota Corolla, còn có 12 sản phẩm khác, bao gồm Dodge Dart, Hyundai Elantra, Honda Civic và Ford Focus. Một nửa trong số những mẫu xe tham gia thử nghiệm đều đạt danh hiệu an toàn Top Safety Pick+ của IIHS.