Trong triển lãm Geneva 2014 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, hãng Toyota đã chính thức giới thiệu Aygo thế hệ mới với thị trường châu Âu. Giờ đây, hãng Toyota mới bắt đầu khởi động dây chuyền lắp ráp Aygo tại nhà máy Kolin ở Cộng hòa Séc. Đây cũng là nơi xuất xưởng của hai người anh em Peugeot 108 và Citroen C1 vốn dùng chung cơ sở gầm bệ với Toyota Aygo.

Việc lắp ráp Aygo thế hệ mới tại nhà máy Kolin đã đánh dấu một giai đoạn mới trong hoạt động của liên doanh Toyota Peugeot Citron Automobiles (TPCA). Trước đó, liên doanh đã được đầu tư khoản tiền hơn 6 tỷ Crown, tương đương 219 triệu Euro. Dây chuyền lắp ráp Toyota Aygo 2014 sẽ tạo ra hơn 700 công việc mới tại nhà máy.

Hiện tại, nhà máy Kolin của liên doanh TPCA có công suất gần 300 xe/ngày hay 1 xe/55 giây. Từ tuần tới đây, công suất sẽ được tăng lên hơn 700 xe/ngày. Đến tháng 6/2014, nhà máy có thể lắp ráp hơn 1.000 xe/ngày.

Liên doanh TPCA nhắm đến mục tiêu đạt công suất thường niên là hơn 210.000 xe. Đến năm 2015, Toyota muốn vươn tới doanh số bán hàng thường niên hơn 80.000 chiếc Aygo, tương đương 6% thị phần tại châu Âu.

"Một giai đoạn mới trong hoạt động của TPCA đã bắt đầu. Tôi tin giai đoạn mới sẽ thành công như trước đây. Trong giai đoạn trước, chúng tôi đã sản xuất gần 2,4 triệu chiếc xe đô thị chất lượng cao. Chúng tôi hi vọng các thị trường truyền thống tại Tây và Đông Âu sẽ thực sự yêu thích Aygo thế hệ mới", ông Kent Koide, chủ tịch TPCA, phát biểu.

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 1

Toyota Aygo thế hệ mới được chia thành 3 bản trang bị khác nhau. Bên cạnh đó là 3 phiên bản đặc biệt khác sẽ được bổ sung theo từng năm. Xe được trang bị động cơ xăng VVT-I, dung tích 1.0 lít mà Toyota mới phát triển. Động cơ kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động x-shift. Nhờ đó, động cơ chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu khá thấp, ở mức 3,8 lít/100 km, và thải ra 88 g khí CO2 trên mỗi cây số.

Theo kế hoạch, Toyota Aygo 2014 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường châu Âu trong mùa hè năm nay. Giá bán của xe tại lục địa già hiện vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh chi tiết của Toyota Aygo 2014:

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 2

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 3

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 4

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 5

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 6

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 7

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 8

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 9

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 10

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 11

Toyota chính thức sản xuất Aygo siêu tiết kiệm xăng 12