Được phân phối tại một số thị trường như Châu Âu, Nhật Bản..., Toyota Auris 2013 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Golf và Ford Focus. Riêng tại thị trường Úc, Toyota Auris 2013 sẽ được gọi bằng cái tên Corolla.

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Châu Âu, Auris thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Paris 2012 diễn ra vào cuối tháng 9 tới. Khi đó, Toyota Auris 2013 sẽ được chia thành phiên bản thông thường và hybrid.
 
img
Toyota Auris 2013 phiên bản thường

Điều đầu tiên mà hãng Toyota muốn cải thiện ở Auris thế hệ mới chính là kiểu dáng ngoại thất. Theo nhận xét của nhiều người, Toyota Auris thế hệ cũ trông khá nhạt nhẽo. Bước sang phiên bản 2013, Toyota Auris sở hữu thiết kế sắc cạnh và độc đáo hơn với phần mũi mượn từ hai người anh em Prius cũng như Yaris.

Hãng Toyota cho biết, Auris 2013 thấp hơn 55 mm so với thế hệ hiện tại. Bên cạnh đó là phần mũi hạ thấp, từ đó giảm hệ số lực kéo. Những số đo cơ bản của Toyota Auris 2013 bao gồm chiều dài tổng thể 4.275 mm và rộng 1.760 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.600 mm.

img
 
Không gian nội thất của thành viên nhà Toyota cũng được tái thiết kế toàn diện. Hãng Toyota hứa hẹn mang đến khoang lái với vật liệu cao cấp hơn cùng các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ như hệ thống đèn chiếu sáng và màu sắc.

Chưa hết, tư thế lái cũng được cải thiện nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người điều khiển. Hãng Toyota đã nới rộng 20 mm không gian để chân phía sau đồng thời tăng dung tích khoang chứa đồ từ 350 lên 360 lít.

Việc đặt cụm pin bên dưới ghế sau trên Auris Hybrid cho phép duy trì khoang hành lý như phiên bản thông thường. Ngoài ra, hãng Toyota còn chú ý đến trọng lượng xe bằng cách sử dụng thép cường độ cao, đặc biệt là ở phần trên của cấu trúc thân. Theo hãng Toyota, độ rắn chắc của xe đã được tăng 10%. Trong khi đó, trọng lượng xe giảm đến 40 kg, tùy thuộc vào từng phiên bản.

img
Toyota Auris 2013 phiên bản hybrid
 
Khi có mặt trên thị trường Châu Âu, Toyota Auris 2013 được trang bị khá nhiều lựa chọn động cơ. Đầu tiên là loại diesel tăng áp, dung tích 1,4 lít. Tiếp đến là máy xăng 1,33 và 1,6 lít. Ở phiên bản hybrid, Auris mới sẽ sử dụng động cơ xăng 1,8 lít, môtơ điện và pin nickel-hyđrua kim loại. Bên cạnh đó, còn có động cơ diesel do BMW cung cấp cho Toyota.

Trong khi đó, ở Nhật Bản, Toyota Auris 2013 lại dùng máy xăng 1,5 lít và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Máy xăng 1,8 lít sẽ đồng hành với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT-I hoặc sàn 6 cấp.

Tạm thời, thông số kỹ thuật và giá bán của Toyota Auris 2013 vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh của Toyota Auris 2013:
 
img

img

img

img

img
Toyota Auris 2013 phiên bản thường
 
img

img

img

img

img

img

img

img
Toyota Auris 2013 phiên bản hybrid