Trong triển lãm Tokyo 2013 vừa diễn ra vào tuần trước, hãng Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Aqua G Sports hoàn toàn mới. Theo kế hoạch, Toyota Aqua G Sports sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý ở Nhật Bản vào ngày 9/12 tới với giá khởi điểm 2,22 triệu Yên, tương đương 21.809 USD.

Được phát triển dưới tay hãng Toyota và đối tác Gazoo, Aqua G Sports đi kèm hệ thống treo cải tiến để tăng cường độ rắn chắc của thân vỏ. Bản thân cấu trúc xe cũng được gia cố bằng công nghệ hàn điểm đặc biệt.

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 1

Một trong những điểm nhấn đập vào mắt của Toyota Aqua G Sports chính là bộ la-zăng bằng nhôm có đường kính 17 inch. Nằm trong bộ lốp tính năng cao, la-zăng màu đen với viền đỏ mang đến diện mạo thật thể thao cho Toyota Aqua G Sports.

Chưa hết, Toyota Aqua G Sports còn được trang bị phần mũi tái thiết kế với lưới tản nhiệt hình thang rộng và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày gợi liên tưởng đến chữ cái "L". Bên cạnh đó là cản va sau và tấm hướng gió bên hông khác biệt.

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 2

Trong xe là không gian trú ngụ của tay vịn, vô-lăng, cần số và bảng táp-lô bọc da, đi kèm đường chỉ khâu màu đối lập. Cuối cùng là bộ bàn đạp bằng nhôm và ghế bọc chất liệu Alcantara dành cho Toyota Aqua G Sports.

Trách nhiệm cung cấp sức mạnh cho Aqua G Sports thuộc về hệ thống Toyota Hybrid System II. Đây là hệ thống lấy từ Toyota Aqua phiên bản thông thường tại thị trường Nhật.

Hệ thống hybrid cho phép Toyota Aqua G Sports chỉ cần 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 37 km, tương đương 2,7 lít/100 km, theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Nhật Bản. Tạm thời, vẫn chưa biết những thông số vận hành khác của Toyota Aqua G Sports.

Một số hình ảnh khác của Toyota Aqua G Sports tại triển lãm Tokyo 2013:

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 3

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 4

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 5

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 6

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 7

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 8

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 9

Toyota Aqua G Sports: Xe nhỏ, ít tốn xăng nhưng không rẻ 10