Không ai có thể phủ nhận Rolls-Royce Wraith là một trong những mẫu xe sang trọng và đỉnh cao nhất thế giới. Đó là lý do tạp chí Top Gear danh tiếng đã bình chọn Rolls-Royce Wraith là "xe của năm 2013".

Khi công bố giải thưởng dành, tạp chí Top Gear đã không quên dành những lời có cánh cho mẫu xe mạnh và nhanh nhất mà hãng Rolls-Royce từng chế tạo. "Đây là một mẫu xe cỡ lớn tuyệt vời. Rolls-Royce Wraith đẹp mê hồn và có thể thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Cảm giác ngồi sau vô-lăng của Rolls-Royce Wraith cũng rất đặc biệt", tạp chí Top Gear ca ngợi.

Top Gear chọn Rolls-Royce Wraith làm xe của năm 2013 1

“Kể từ khi ra mắt, Rolls-Royce Wraith đã được rất nhiều nhà báo và chuyên gia trong ngành ca tụng. Sau những trải nghiệm thú vị cùng Rolls-Royce Wraith từ Anh đến Vienna, Áo, Top Gear đã nhận ra “mục đích thực sự của việc lái xe”. Rolls-Royce Wraith sở hữu khả năng vận hành tuyệt vời với tốc độ và hiệu suất tốt. Giải thưởng dành cho Rolls-Royce Wraith là sự chứng thực cho những ưu điểm của mẫu coupe siêu sang đến từ Anh Quốc. Đây là một mẫu xe Gran Turismo dành cho các quý ông thực thụ”, ông Richard Carter, giám đốc truyền thông của Rolls-Royce, phát biểu.

Rolls-Royce Wraith được trang bị động cơ V12, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,4 giây. Hiện tốc độ tối đa của Wraith vẫn chưa được Rolls-Royce tiết lộ. Chỉ biết, đây là mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử hãng Rolls-Royce.

Top Gear chọn Rolls-Royce Wraith làm xe của năm 2013 2

Được ra đời dựa trên cơ sở gầm bệ của Ghost, Rolls-Royce Wraith dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với đàn anh. Hệ thống treo của xe đã được hiệu chỉnh để giảm thiểu tình trạng rung và lật, đảm bảo cảm giác lái tốt nhất khi vào cua. 

So với Rolls-Royce Ghost, Wraith được trang bị vô-lăng nặng hơn khi xe chạy ở tốc độ cao. Ngược lại, vô-lăng tạo cảm giác nhẹ hơn khi Rolls-Royce Wraith chạy ở tốc độ thấp. Điều chỉnh đó giúp người lái cảm thấy phấn khích hơn khi điều khiển.

Top Gear chọn Rolls-Royce Wraith làm xe của năm 2013 3

Bên trong khoang lái Rolls-Royce Wraith là các trang thiết bị sang trọng và cao cấp không kém gì Phantom. Cụ thể, xe đi kèm nội thất bọc da và ốp gỗ giống du thuyền hạng sang trọng. Chất liệu gỗ được sử dụng cả ở bảng điều khiển, hai bên cửa và bao quanh hàng ghế sau. 

Nóc xe được gắn dàn đèn LED mô phỏng bầu trời đầy sao giống Rolls-Royce Phantom. Theo hãng Rolls-Royce, có tới 1.340 chiếc đèn LED được gắn trên nóc xe Wraith. Tại thị trường châu Âu, Rolls-Royce Wraith có giá khởi điểm 245.000 Euro.

Ngoài giải thưởng của Top Gear dành cho Wraith, hãng Rolls-Royce còn giành không ít danh hiệu trong năm 2013. Trong đó có giải thưởng “thương hiệu sang trọng của năm tại Anh” do Walpole trao tặng.