Trung Quốc đang là một trong những thị trường xe lớn nhất thế giới và là thị trường phát triển mạnh mẽ nhất thế giới. Điều này giải thích vì sao những triển lãm xe tổ chức tại Trung Quốc như Beijing Motor Show hay Shanghai Auto Show ngày càng được quan tâm. Đây cũng là lý do ngày càng nhiều hãng xe chọn các triển lãm xe tại Trung Quốc để giới thiệu những mẫu xe mới cũng như những bản concept ấn tượng, những chiếc xe có thể đi vào sản xuất trong tương lai gần.

Dưới đây là Top 5 chiếc xe mới ra mắt tại Beijing Motor Show 2014, danh sách này được chọn bởi các biên tập viên trang GTspirit.

5. Bentley Hybrid Concept

Top 5 xe mới "hot" nhất tại triển lãm Bắc Kinh 2014 1
 
Chiếc xe hybrid hoàn toàn mới của Bentley là mẫu xe được chú ý nhất của hãng tại Beijing Motor Show 2014. Bentley Hybrid Concept hay Bentley Mulsanne Hybrid Concept được giới thiệu như một nguyên mẫu cho hệ thống truyền động hybrid của Bentley trong tương lai, và hệ thống truyền động này có thể được trang bị lần đầu tiên trên chiếc SUV siêu sang của Bentley vào năm 2017. Theo Bentley, hệ thống truyền động hybrid trên chiếc Mulsanne tại Beijing Motor Show cung cấp sức mạnh lớn hơn 25%, và có thể giảm được 70% lượng khí thải CO2. Chiếc xe cũng có thể đi được 50 km chỉ nhờ nguồn điện trên xe. Bản concept này tạo sự khác biệt với những chiếc Mulsanne khác ở một số điểm nhấn màu đồng bên trong và bên ngoài như đèn pha, lưới tản nhiệt, hệ thống phanh...
 
4. BMW Vision Future Luxury Concept
 
Top 5 xe mới "hot" nhất tại triển lãm Bắc Kinh 2014 2
 
Tên của chiếc xe có thể đã nói nên tất cả, đây là một cái nhìn vào tương lai của những tiến bộ công nghệ mà BMW đã đạt được, cùng như trang bị tiện nghi sang trọng. BMW Vision Future Luxury được phát triển trên nền tảng BMW 7-Series và được hợp tác thiết kế cùng hãng thiết kế Pininfarina đến từ Ý. Chiếc xe có trục cơ sở dài, phần nhô ra ở phía trước và phía sau ngắn, những đường nét thiết kế hiện đại, cùng tông màu sơn đặc biệt. Nội thất của Vision Future Luxury cực kỳ hiện đại và tinh tế, với những màn hình cảm ứng đóng vai trò điều khiển mọi tính năng trên xe. Chiếc xe còn được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến nhất. Những công nghệ này có thể sẽ xuất hiện trên chiếc 7-Series thế hệ mới hoặc chiếc sedan siêu sang BMW 9-Series như đồn đại.
 
3. Mercedes-Benz Coupe SUV Concept
 
Top 5 xe mới "hot" nhất tại triển lãm Bắc Kinh 2014 3
 
Những người yêu mến Mercedes-Benz đã chờ đợi giây phút trình làng chiếc Coupe SUV Concept từ khá lâu, đây được coi là đối thủ xứng tầm đầu tiên của BMW X6 trong phân khúc crossover-coupe. Mercedes-Benz Coupe SUV Concept được phát triển trên nền tảng ML-Class, nhưng mang thiết kế điển hình của dòng xe crossover-coupe. Phiên bản sản xuất trong tương lai của Mercedes-Benz Coupe SUV Concept có thể mang tên MLC.
 
2. Audi TT Allroad Concept
 
Top 5 xe mới "hot" nhất tại triển lãm Bắc Kinh 2014 4
 
Đây là biến thể đầu tiên trong dòng xe Audi TT, chiếc xe được phát triển trên nền tảng chiếc TT thế hệ mới và vừa được trình làng tại Beijing Motor Show 2014. Audi TT Allroad Concept sở hữu thiết kế cao, với kiểu dáng của dòng xe crossover, nhưng lại mang trong mình những đường nét thiết kế thể thao từ chiếc Audi TT. Audi TT Allroad Concept được trang bị động cơ 2.0 lít với công suất 296 mã lực, momen xoắn cực đại 380 Nm. Chiếc xe còn được bổ sung thêm một mô-tơ điện ở trục trước và một mô-tơ điện ở trục sau, giúp nâng tổng công suất lên 408 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm. Chiếc xe cũng có nhiều chi tiết và trang bị giống với chiếc TT thế hệ mới, như màn hình điều khiển có kích thước 12,3 inch trong cabin.
 
1. Volkswagen Golf R 400 Concept
 
Top 5 xe mới "hot" nhất tại triển lãm Bắc Kinh 2014 5
 
Đây là một chiếc hatchback cực kỳ mạnh mẽ, một bản nâng cấp đặc biệt của chiếc Volkswagen Golf R. Chiếc xe được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít, với công suất 400 mã lực, momen xoắn cực đại 458 Nm. Volkswagen Golf R 400 Concept dành được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu xe. Nhưng hiện Volkswagen chưa có kế hoạch đưa chiếc xe này vào sản xuất.
 
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess
 
Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess không phải là một trong năm chiếc xe được GTspirit chọn bởi đây không phải là mẫu xe mới. Chiếc xe này chỉ là một phiên bản đặc biệt, nhưng Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess chắc chắn là một trong những cái tên được quan tâm nhất tại Beijing Motor Show 2014. Chiếc xe được chế tạo để vinh danh chiếc Bugatti Type 18 “Black Bess”.
 
Top 5 xe mới "hot" nhất tại triển lãm Bắc Kinh 2014 6
 
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, giống với những chiếc Veyron Grand Sport Vitesse. Công suất tối đa của siêu xe huyền thoại này là 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Chiếc xe cần 2,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h giống như mọi chiếc Veyron Grand Sport Vitesse khác nếu không bị giới hạn tốc độ.
 
Giống với bốn phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại trước đó, sẽ chỉ có ba chiếc Veyron "Black Bess" được chế tạo và sẵn sàng tìm chủ nhân mới với giá từ 2,15 triệu Euro - tương đương 2,97 triệu USD.