Chiếc xe mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đang sử dụng đã được phát triển và sản xuất từ năm 2008. Sau hơn 4 năm, đã đến lúc Tổng thống Obama nhận một chiếc xe mới với nhiều trang bị hiện đại và an toàn hơn.

Theo MotorTrend, gần đây Chính phủ Mỹ đã đặt chế tạo một mẫu xe limousine bọc thép hoàn toàn mới. Qua đó, nhiều người dự đoán chiếc xe mới sẽ được dùng để phục vụ Tổng thống Obama.

MotorTrend cho biết, bất cứ công ty nào cũng có thể gửi đề xuất về mẫu xe mới dành cho Tổng thống Mỹ, miễn là phải đảm bảo an toàn. Một danh sách dài các yêu cầu sẽ được đưa ra để phân loại và làm cơ sở để các kỹ sư thiết kế chiếc xe mới dành cho Tổng thống.
 
Tổng thống Obama sắp có xe bọc thép mới 1
The Beast

Sau khi ra đời từ một phiên bản thử nghiệm, chiếc xe sẽ được dùng làm bia để tập bắn đạn thật. Nguyên mẫu thử nghiệm cần vượt qua mọi bài kiểm tra rồi mới được hoàn thiện để phục vụ Tổng thống Mỹ.

Hiện chưa có thông tin nào liên quan đến chiếc limousine mới dành cho Tổng thống Obama. Không loại trừ khả năng chiếc xe sẽ là một bản nâng cấp của The Beast hiện đang phục vụ Tổng thống Mỹ. Lý do đơn giản là vì các nhà thiết kế tư nhân khó có thể chế tạo một mẫu xe đảm bảo mọi yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn mà chính phủ và cơ quan mật vụ Mỹ đưa ra.