Điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng đã dẫn đến cái chết của ngôi sao trong phim Fast and Furious, Paul Walker, các nhà điều tra đã kết luận “lái xe không an toàn là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.”

Cụ thể hơn, chiếc Porsche Carrera GT chở Paul Walker đã phóng ở tốc độ khoảng 150 km/h khi xảy ra tai nạn. Tốc độ cao hơn nhiều so với tốc độ giới hạn 45 dặm/h – tương đương hơn 72 km/h, trong đoạn đường mà Paul Walker và bạn của anh phóng đi trên chiếc Porsche Carrera GT.

Los Angeles Times dẫn lời cảnh sát trưởng Commander Mike Parker cho biết: “Các nhà điều tra đã xác định nguyên nhân gây ra cái chết của Paul Walker là xe chạy ở tốc độ không an toàn với điều kiện đường bộ, dẫn đến tai nạn.”

“Tốc độ” đã giết chết Paul Walker 1

Hình ảnh cuối cùng của Paul Walker
 
Tốc độ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cái chết của Paul Walker. Kết luận này cũng loại bỏ nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của chiếc Porsche, mặc dù lốp xe được cho là đã “trên chín tuổi”, và đây được coi là một phần nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Khi chính thức bán ra siêu xe Carrera GT, Porsche đã khuyến cáo nên thay lốp sau sáu năm sử dụng.

Đầu năm nay, các nhân viên điều tra đã báo cáo rằng chiếc Porsche Carrera GT chở Paul Walker có thể đã chạy ở tốc độ tới trên 160 km/h, báo cáo này dựa vào những dấu hiệu để lại tại hiện trường vụ tai nạn và chấn thương của Paul Walker. Trước đó còn có nguồn tin cho rằng chiếc Porsche Carrera GT chỉ chạy ở tốc độ khoảng 48 đến 72 km/h. Nhưng kết quả mới được công bố là 150 km/h đã loại bỏ tất cả những thông tin trên.

Các nhà điều tra xác minh dấu hiệu trượt của chiếc xe và chỉ ra rằng chiếc xe đã lao lên vỉa hè, sau đó đập vào một cái cây và bốc cháy.

Trước đó các phương tiện truyền thông đã cho rằng chiếc xe do Roger Rodas điều khiển có thể chỉ chạy ở tốc độ thấp, nhưng nó đã lao vào gốc cây và phát hỏa dẫn đến cái chết của anh và Paul Walker.