Tay đua 7 lần vô địch giải đua xe Công thức Một Michael Schumacher hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau tai nạn trượt tuyết ở núi Alps, tuy nhiên các bác sĩ cho biết tay đua người Đức đã có một số biến chuyển tích cực.

Ngay sau tai nạn, Michael Schumacher được trực thăng cứu hộ đưa ngay đến bệnh viện Đại học Grenoble. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện ca mổ cấp cứu để giảm bớt áp lực do máu đọng tác dụng lên não của anh. Sau ca phẫu thuật, Michael Schumacher vẫn đang hôn mê.

Mặc dù các bác sĩ vẫn không đưa ra đánh giá nào về tình trạng của Michael Schumacher trong tương lai, nhưng với tình trạng sức khỏe đã có biến chuyển tốt thì các bác sĩ đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật thứ hai để tiếp tục hút số máu đọng đang gây áp lực cho não của tay đua này.

Trả lời phỏng vấn với Autocar, bác sĩ Emmanual Gay cho biết: “Có một khối máu đọng lớn nhưng rất dễ tiếp cận, vậy nên chúng tôi đã có thể loại bỏ khối máu đó mà không gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Nhờ đó mà chúng tôi có thể kiểm soát áp suất tạo lên não do xuất huyết tốt hơn. Tuy nhiên tình trạng xuất huyết vẫn diễn ra.”

Mặc dù đã có biến chuyển tốt nhưng vẫn rất khó nói trước tình trạng của Michael Schumacher bởi anh vẫn đang hôn mê. Tuy nhiên điều này cũng nhen lên một chút hi vọng cho gia đình, người hâm mộ và bản thân huyền thoại Công thức Một.

Gia đình và người thân của Michael Schumacher cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ bác sĩ vì sự tận tụy của họ cũng như người hâm mộ vì sự ủng hộ và những lời cầu nguyện.