Chiếc Lexus LFA hiện được nhiều người đánh giá là mẫu xe sở hữu bảng đồng hồ có thiết kế đẹp và ấn tượng nhất hiện nay. Vì vậy cũng không khó hiểu khi những người anh em khác của nó cũng sở hữu một bảng đồng hồ với thiết kế ấn tượng không kém, điển hình là chiếc RC-F mới.


Đầu tiên là đồng hồ chỉ tốc độ, xe vẫn sử dụng đồng hồ đo tốc độ dạng analog truyền thống, đơn giản và chính xác. Tuy nhiên đồng hồ đo tốc độ được chuyển sang bên phải, giống với nhiều mẫu xe thể thao hiện đại.

Chính giữa bảng đồng hồ là đồng hồ hiển thị vòng tua máy và cấp số hiện tại. Mặc dù toàn bộ mặt đồng hồ đều được hiển thị kỹ thuật số, nhưng Lexus vẫn giữ lại thiết kế dạng hiển thị analog truyền thống gồm đồng hồ tròn với những con sốvà kim chỉ số vòng tua, tất cả các thông tin này đều được hiển thị dưới dạng kỹ thuật số thông qua một màn hình LCD độ phân giải cao.

Tìm hiểu thiết kế đồng hồ "chuẩn mực" của Lexus RC F 1

Với thiết kế này, người lái hoàn toàn có thể tùy biến cách hiển thị của đồng hồ, thay đổi màu chủ đề và chủ đề hiện thị dựa vào chế độ lái tương ứng. Thêm vào đó, màn hình này cũng hiển thị đèn báo giúp người lái biết thời điểm cần sang số.

Bên tay trái bảng đồng hồ là màn hình hiển thị nhiều thông tin khác nhau liên quan đến tình trạng của xe và các hoạt động của người lái xe. Các thông tin này bao gồm nhiệt độ két nước, mức nhiên liệu trong thùng nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu và mômen xoắn hiện tại của động cơ.

Có thể nói đây là thiết kế bảng đồng hồ chuẩn mực trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, kết hợp được giữa truyền thống và hiện đại, thiết kế đồng hồ analog trên nền kỹ thuật số, mọi thông tin, thông số đều được hiển thị một cách rõ ràng, chính xác và đẹp mắt.