Theo Carscoop, kết quả của cuộc điều tra kéo dài suốt 3 năm qua, từ 2008-2010 cho thấy, những chiếc xe tự vận hành Google còn thu thập mật khẩu, thư điện tử, hồ sơ bệnh án và tài chính cùng những thông tin cá nhân khác từ mạng Internet không dây gia đình. Về cơ bản, những chiếc xe tự vận hành của Google lấy toàn bộ những thông tin trên mạng Internet không dây chưa mã hóa.

Google khẳng định sự việc trên chỉ là một sơ suất. Google đổ lỗi cho trục trặc phần mềm khiến xe tự vận hành vô tình thu thập những thông tin cá nhân của người sử dụng.

Tờ New York Times cho biết, để xoa dịu dư luận, hãng Google đồng ý trả tiền phạt 7 triệu Đô la Mỹ cho 38 bang của Mỹ. Ngoài ra, Google còn phải hướng dẫn các nhân viên về bảo mật người dùng và tài trợ một chương trình có quy mô toàn nước Mỹ về cách giữ thông tin trên mạng Internet không dây. Cuối cùng, Google phải hủy toàn bộ những thông tin đã thu thập từ trước đến nay.

Đối với một hãng lớn như Google, số tiền phạt 7 triệu Đô la Mỹ rõ ràng chẳng có gì đáng kể. Tuy nhiên, Google lại vướng vào làn sóng phản đối và chỉ trích từ những người ủng hộ bảo mật thông tin cá nhân.

Sự việc trên đã trở thành tiên phong và giúp những người ủng hộ bảo mật thông tin cá nhân trong cuộc chiến với những sản phẩm mang tính tranh cãi tiếp theo của Google. Điển hình như Google Glass với tính năng chụp ảnh và quay video rồi tung lên mạng xã hội.