Hãng BMW đang bận rộn chuẩn bị ra mắt hàng loạt mẫu xe mới trong những năm sắp tới, bao gồm cả những phiên bản nâng cấp của các mẫu xe đang ăn khách hiện tại và cả những mẫu xe mới hoàn toàn trong đó có X1. Mẫu X1 sẽ đưa BMW “chen chân” vào phân khúc thị trường compact SUV hiện đang bị thống trị bởi các mẫu xe như Toyota RAV4 và Honda CR-V. 

BMW cung cấp đa dạng các loại hệ truyền động như hệ dẫn động cầu sau  RWD truyền thống và các cấu hình xDrive 4 bánh chủ động AWD cũng như đưa ra nhiều lựa chọn về động cơ. X1 sẽ được xuất hiện lần đầu tiên ở châu Âu vào mùa thu năm nay với 4 phiên bản động cơ trong đó sẽ có 1 động cơ xăng và 3 động cơ máy dầu. Phiên bản xe hiệu quả nhất của X1 là RWD sDrive18d có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kì khiêm tốn 45.2mpg (5.2L/100km)  trong khi vẫn đủ khả năng để đạt đến tốc độ tối đa 200 km/h (124mph). 

Thông tin mới cho biết dù X1 sẽ được ra mắt từ tháng Chín năm nay nhưng đến năm 2011 mới được bán ở Mỹ. 

Tất cả các phiên bản X1 sẽ được hỗ trợ công nghệ EfficientDynamics của BMW để giúp tăng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải. EfficientDynamics bao gồm hệ thống thu hồi lực từ phanh, công nghệ dừng- khởi động động cơ và điều khiển sang số.

Phiên bản đi tiên phong của X1 là xDrive28i 3.0L động cơ xăng  có công suất 258 mã lực (190 kW) và mômen xoắn cực đaị 228lb-ft (310Nm), có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và đạt đến tốc độ tối đa là 205 km/h (127mph) trong khi vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu 25mpg (9.4L/100km). Tiếp đó là các phiên bản xDrive23d có công suất 204 mã lực (150 kW) và mômen xoắn 295lb-ft (400Nm); phiên bản sDrive20d và xDrive20d có công suất 177 mã lực (130 kW) và mômen xoắn 258lb-ft (350Nm); cuối cùng là xDrive18d and sDrive18d có công suất 143 mã lực (105kW) và mômen xoắn cực đại 236lb-ft (320Nm).

Dấu ấn đặc trưng của “gia đình” BMW có thể được nhận thấy rõ ràng trên kiểu dáng cụm đèn trước và sau, giống với các mẫu xe mới được ra mắt gần đây như 5-series GT hay 7-series sedan. Những hình ảnh mới được hé lộ cũng cho thấy BMW vẫn để X1 trung thành với những đường nét thiết kế  thể hiện trên mẫu Concept X1 ra mắt năm ngoái ở Triển lãm ô tô Paris.

Hàng ghế sau được thiết kế tạo cảm giác thoải mái cho hành khách với 3 ghế ngồi rộng rãi và có thể điều chỉnh gập về sau tỉ lệ  40/20/20. Dung tích khoang hành lí có khả năng mở rộng từ  420 lít lên mức tối đa là  1350 lit. BMW cung cấp một lựa chọn tiện nghi cho khách hàng là nóc kính Panomara điều khiển điện tử. 

Sản lượng dự kiến của X1 sẽ đạt khoảng 100.000 xe và sẽ được sản xuất tại nhà máy của BMW ở Leipzig. Mẫu X1 sẽ đắt hơn mẫu 1-series với giá khởi điểm từ 30.000 USD và sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên ở Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra vào tháng Chín.
 
Theo Motorauthority