Có lẽ chưa bao giờ trên thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc xe nhỏ giá bình dân lại trở nên khốc liệt đến thế khi các hãng xe lần lượt tung ra mẫu xe chiến lược của mình. Các đây ít lâu, Nissan và Honda đụng nhau gay gắt với việc ra mắt 2 mẫu xe chiến lược Sunny và City cùng trong một ngày. Thì giờ đây, GM Việt Nam nhanh chóng khiến thị trường thêm khốc liệt khi sắp chính thức ra mắt Chevrolet Aveo 2013. Như vậy, ở một thị trường nhỏ như Việt Nam mà phân khúc B đã nhộn nhịp với trên dưới chục mẫu xe nhỏ Toyota Yaris, Ford Fiesta, Mazda2, Hyundai i20, Nissan Sunny, Honda City, Chevrolet Aveo…

Chevrolet Aveo lần đầu ra mắt năm 2002 bởi GM Daewoo, thương hiệu tại Hàn Quốc của GM, và lần đầu được biết đến với cái tên Daewoo Kalos. Aveo được bán rộng rãi ở 120 quốc gia với các tên gọi khác nhau như Pontiac G3 ở Mỹ, Holden Barina ở Úc, Chevrolet Lova ở Trung Quốc và cũng khá được ưa chuộng do lợi thế giá rẻ.

Đến với thị trường Việt Nam, có vẻ như GM Việt Nam cũng đặt niềm tin vào mức giá cạnh tranh và khả năng bán xe theo lô của mẫu xe mới Aveo. Chính vì vậy, xe không đặt nặng yếu tố thiết kế đẹp, hay trang bị tùy chọn đa dạng, mà nhắm tới sự ổn định, đơn giản và gọn gàng.

Được biết, xe sẽ có thể trang bị động cơ 1.5L đi cùng truyền động số sàn 5 cấp, với công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua máy 5400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 134 Nm ở vòng tua múa 3000 vòng/phút. GM Việt Nam chưa chính thức công bố, nhưng theo những thông tin mà chúng tôi có được, rất có thể xe sẽ chỉ được trang bị ở mức tối thiểu với la-zăng sắt, điều hòa chỉnh cơ, ghế nỉ, cùng hệ thống giải trí đơn giản với radio/MP3 CD stereo.

Nhiều khả năng xe sẽ được bán với mức giá khoảng gần 420 triệu đồng.

 Thêm xe nhỏ bình dân tấn công thị trường ô tô Việt  1

 Thêm xe nhỏ bình dân tấn công thị trường ô tô Việt  2

 Thêm xe nhỏ bình dân tấn công thị trường ô tô Việt  3

 Thêm xe nhỏ bình dân tấn công thị trường ô tô Việt  4