Vẫn tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua Công ty Auto Motors Việt Nam (AMV), Renault Fluence là một mẫu xe saloon 4 cửa, dài 4,62 m. Nhìn từ phía trước, Renault Fluence gây ấn tượng với đèn pha sắp xếp hợp lý, vòm và lưới tản nhiệt mạ crôm, chắn bùn cùng nắp capô dài nhấn mạnh những cải tiến trong kiểu dáng. Trong khi đó, ngắm từ phía sau, có thể thấy đèn hai phần tách riêng rẽ cho phép nới độ mở rộng của cốp. Ngoài ra, mẫu saloon đến từ Pháp còn sở hữu nhiều chi tiết mạ crôm như đường viền cốp, đường viền đèn sương mù và tay nắm cửa. Đối lập với chúng là màu đen của thân xe và khung ốp bảo vệ.
 
img

Bước vào bên trong Renault Fluence, khách hàng có thể nhận ra sự hiện diện của bảng điều khiển tích hợp trên nắp, tay cửa mạ crôm, đường viền các thiết bị, đầu cần sang số cũng như ghế bọc da màu đen. Đặc biệt, bộ ghế trong Renault Fluence khá hiện đại và tiện nghi với các tính năng điều khiển góc lưng và tựa đầu, thay đổi mức nệm, thay đổi tư thế (di chuyển lên trước, xuống sau trong khoảng 240 mm)… Bên cạnh đó, còn phải kể đến một số trang thiết bị nội thất khác như hệ thống kiểm tra lộ trình, hệ thống điều hòa hai vùng tự động, hệ thống tay lái tích hợp radio và điều khiển điện thoại cầm tay cùng hệ thống hạn chế tốc độ.

img
 
Khi ngồi sau vô lăng Renault Fluence, người sử dụng sẽ cảm thấy khá thoải mái với dàn âm thanh nhấn vào hai tiêu chí “chất lượng” và “kết nối”. Lợi thế của mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam là hệ thống Radio Sat 60W và máy nghe nhạc CD tương tích MP3. Nếu muốn, người mua có thể lựa chọn hệ thống âm thanh Bose 8 loa (4 loa trầm, 4 loa cao) kết hợp kết nối Bluetooth cho phép sử dụng điện thoại thông qua điều khiển từ xa gắn trên vô lăng.
 
img
 
Về trang thiết bị an toàn, Renault Fluence cũng cung cấp khá đầy đủ. Điển hình như khung gầm tăng độ linh hoạt và chính xác của tay lái, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống phanh với đĩa phanh lớn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp EBA, kiểm soát ổn định điện tử ESC, dây an toàn quán tính giới hạn lực căng cho ghế sau cùng túi khí cho lái xe và hành khách.
 
img
 
Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, hãng Renault đã trang bị cho Fluence cabin rộng 23 lít để xếp đồ, bao gồm khoang lạnh được chiếu sáng 9 lít, khoang trung tâm 2,2 lít và ngăn trên cửa trước 2,6 lít. Bên dưới là bộ ghế sau có thể gập 60/40 cho phép tăng tải trọng. Cuối cùng là ngăn cốp có dung tích 530 dm3 rộng rãi cho các gia đình chứa đồ thoải mái.
 
img
 
Cung cấp sức mạnh cho Renault Fluence là khối động cơ dung tích 2.0 lít, phun xăng điện tử đa điểm, cho công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 190 Nm tại 3.700 vòng/phút. Song hành cùng động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT. Nhờ đó, Renault Fluence có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,1 giây và đạt tốc độ tối đa 191 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của mẫu saloon Pháp dừng ở mức 9 lít/100 km.
 
Dự kiến, Renault Fluence sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với giá bán 994.500.000 VND (đã bao gồm thuế).
 
img

img

img

img

img

img

img