David Brown, một doanh nhân rất thành công và cũng là một người có niềm đam mê xe rất mãnh liệt vừa công bố kế hoạch của mình về việc thành lập một công ty xe hơi cho riêng mình. David Brown cho biết công ty xe của ông sẽ “thể hiện tầm nhìn hoàn toàn mới của ông về xe thể thao của Anh.”

Hãng xe mới sẽ được đặt theo tên của chính ông, David Brown Automotive.

Hiện tại Brown vẫn đang giữ bí mật về thương hiệu xe hạng sang mới của mình và sẽ tiết lộ vào tháng tư này. Theo những thông tin ít ỏi mà David Brown tiết lộ, cựu giám đốc thiết kế từng làm việc cho Land Rover trong 19 năm là ông Alan Mobberley sẽ đứng đầu nhóm thiết kế của David Brown Automotive.

Brown cũng cho biết mẫu xe đầu tiên của công ty hiện đang được phát triển với mã tên “Project Judi”. Ngoài tên của dự án phát triển ra thì ông Brown không hé lộ gì thêm ngoài việc ông vẫn chưa quyết định nâng cấp các bản mẫu của chiếc xe hiện tại. Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe đầu tiên của David Brown Automotive sẽ đắt đến đâu nhưng nhiều khả năng chiếc xe sẽ sử dụng khung gầm và hệ thống truyền động do các hãng xe khác phát triển.

Ông Brown cho biết: “Tôi muốn chiếc xe mới mang ảnh hưởng và phong cách của một chiếc xe thể thao cổ điển, nhưng lại có được sức mạnh và sự tiện nghi của các mẫu xe thể thao hiện đại. Đó là điều tôi luôn muốn ở một chiếc xe, nhưng không có hãng xe nào làm ra được một chiếc xe như thế. Vì vậy tôi quyết định tự sản xuất cho mình một chiếc xe như thế.”

Những thông tin về hãng xe thể thao David Brown Automotive cũng như mẫu xe đầu tiên của hãng sẽ được cập nhật trong vài tháng tới.