Khi tăng trưởng mạnh tại thị trường trong nước và thu về nhiều lợi nhuận, các hãng xe Trung Quốc thường có xu hướng mua cổ phần của những công ty khác. Mục tiêu của họ thường là các nhãn hiệu châu Âu vốn có nền tảng phát triển vững chắc, dày dặn truyền thống nhưng lại gặp khó khăn về vốn.

Từ khi Geely của Trung Quốc "thôn tính" Volvo, dư luận thế giới đã bắt đầu quen với việc các nhãn hiệu lâu đời tại châu Âu thuộc biên chế công ty nước ngoài. Trên thực tế, sau khi trở thành người một nhà với Geely, Volvo đã cải thiện đáng kể tình hình kinh doanh.

Giờ đây, lại có một hãng xe Trung Quốc khác muốn mua lại nhãn hiệu ôtô châu Âu, đó là BAIC hay Beijing Auto. Hiện nay, BAIC đang hợp tác với tập đoàn Daimler và Hyundai để sản xuất xe tại Trung Quốc.

Không muốn dừng ở thị trường quê nhà, BAIC ôm tham vọng có chỗ đứng tại châu Âu. Tương tự "đồng hương" Geely, BAIC chọn cách mua nhãn hiệu xe của châu Âu.

Được biết, BAIC hiện đang tìm kiếm một nhãn hiệu xe châu Âu gặp khó khăn về tài chính để mua lại. Có vẻ như BAIC đã tìm ra 3 cái tên tiềm năng cho vị trí nhãn hiệu con mới của mình. Tạm thời, 3 cái tên đó vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Mục tiêu của BAIC là sản xuất những mẫu xe "mang đẳng cấp thế giới" vào năm 2025. Trước đó, BAIC đã thuê nhà thiết kế Leonardo Fioravanti để tăng sức hút cho nhãn hiệu bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong làng thiết kế xe thế giới, Fioravanti là một gương mặt khá nổi. Ông từng làm việc cho hãng Ferrari và thiết kế những mẫu xe đình đám như 288 GTO, Daytona, 512 Berlinetta Boxer hoặc Fiat 130.
 
Theo Carscoop