Trong quý I vừa qua, rất nhiều thương hiệu xe nổi tiếng đã tự hào công bố những con số tăng trưởng ấn tượng, tận dụng được đà tăng trưởng có được từ năm 2013.

Tuy nhiên không phải thương hiệu xe nào cũng thành công như thế. Trong quý I vừa qua, hãng xe điện Tesla vừa công bố tình hình tài chính của mình với khoản thiệt hại 50 triệu USD

Trong 4 tháng đầu năm, Tesla sản xuất được 7.535 chiếc Model S và bán được 6.457 chiếc. Đây được xem là con số cao ngoài dự kiến của các nhà phân tích, doanh số xe tăng đã giúp mang về cho Tesla khoản thu 621 triệu USD, bao gồm 12 triệu USD có được từ việc bán động cơ cho Toyota. Tuy vậy, Tesla vẫn mất đi 50 triệu USD do cổ phiếu tụt giá.

Theo giám đốc điều hành Elon Musk và giám đốc tài chính Deepak Ahuja, Tesla dự định sẽ nhanh chóng mở rộng thị trường tại Trung Quốc, bởi quốc gia này có thể trở thành thị trường lớn nhất của hãng chỉ trong vài năm tới.

Ngoài ra, Tesla cũng đang tiếp tục tập trung phát triển mẫu Model X mới. Dự kiến phiên bản thương mại của xe sẽ sẵn sàng vào quý IV năm nay. Hãng cũng sẽ tiếp tục các dự án đầu tư vào việc thiết lập các trạm sạc và mở thêm nhiêu chi nhánh trên khắp thế giới.

Dự án siêu nhà máy sản xuất pin Gigafactory vẫn đang được thực hiện và dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2017.

Lãnh đạo của Tesla chia sẻ:

“Khi siêu nhà máy Gigafactory hoạt động hết công suất vào năm 2020, dự kiến năng lực sản xuất pin đạt 50 GWh, năng lực sản xuất tế bào pin đạt 35 GWh. Với sản lượng này, chúng tôi sẽ không còn gặp phải tình trạng khan nguồn cung cấp pin như trước.

Hãng cũng dự kiến doanh số bán hàng sẽ đạt xấp xỉ 8.000 - 9.000 xe trong quý II và đặt mục tiêu doanh số 35.000 chiếc Model S được bán ra.