Hãng xe Mỹ đang phải đau đầu về việc tìm cách đưa sản phẩm của mình xâm nhập vào thị trường Trung Quốc.
Tuần trước, Tesla đã khiến cả phố Wall phải bất ngờ khi giá trị cổ phiếu của hãng tăng 20% chứ không hề giảm như các chuyên gia dự đoán. Việc giá trị cỗ phiếu tăng lên 2 con số trong một ngày là do giám đốc điều hành Ellon Musk thông báo hãng Tesla sẽ mở đại lý ở Trung Quốc.
Sự việc tương tự cũng từng xảy ra với hãng Apple cách đây vài năm với sản phẩm iPad của hãng. Cuối cùng, Apple phải trả 60 triệu USD để mua lại thương hiệu iPad từ một doanh nghiệp nội địa. Có vẻ như Trung Quốc là một thị trường béo bở nhưng cũng không hề dễ dàng xâm nhập.