Tuần trước, Tesla đã khiến cả phố Wall phải bất ngờ khi giá trị cổ phiếu của hãng tăng 20% chứ không hề giảm như các chuyên gia dự đoán. Việc giá trị cỗ phiếu tăng lên 2 con số trong một ngày là do giám đốc điều hành Ellon Musk thông báo hãng Tesla sẽ mở đại lý ở Trung Quốc.

Ngày nay, việc mở đại lý ôtô ở Trung Quốc được coi là bước đi lớn để thu về lợi nhuận khổng lồ. Có rất nhiều hãng xe đã chớp lấy cơ hội này.
 
Tuy nhiên, có vẻ như "niềm vui ngắn chẳng tày gang" khi Tesla gặp rắc rối ở thị trường Trung Quốc bởi chính cái tên của hãng. Hãng xế hộp Mỹ đã tự đưa mình vào ngõ cụt khi đầu tư vào thị trường Trung Quốc vì cái tên Tesla đã được Baosheng Zhan đăng kí bản quyền cho một mẫu xe vào năm 2009. Điều trùng hợp là vào đúng năm 2009, phiên bản concept của Tesla Model S cũng được trình làng.
 
Có vẻ như Baosheng Zhan đã sớm nhận thấy cơ hội kiếm lời từ lúc này và muốn bán thương hiệu Tesla với giá khoảng 32,6 triệu USD. Tuy nhiên, Tesla từ chối mua và vẫn đứng ở ngưỡng cửa thị trường Trung Quốc.

Sự việc tương tự cũng từng xảy ra với hãng Apple cách đây vài năm với sản phẩm iPad của hãng. Cuối cùng, Apple phải trả 60 triệu USD để mua lại thương hiệu iPad từ một doanh nghiệp nội địa. Có vẻ như Trung Quốc là một thị trường béo bở nhưng cũng không hề dễ dàng xâm nhập.